Chủ Nhật, 06/10/2024 17:24 CH
Ti vi hút hàng mùa Euro
Thứ Tư, 06/06/2012 14:15 CH

Đang bước vào mùa Euro, các đơn vị kinh doanh hàng điện máy đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích thích sức tiêu thụ. Nhờ vậy, các dòng ti vi đang được tiêu thụ mạnh.

 

tivi2120606.jpg

Khách hàng tham khảo giá tivi tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

 

Hiện tại các siêu thị, cửa hàng điện máy đều triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá đối với các dòng ti vi để chào mừng Euro 2012. Siêu thị điện máy Phan Khang đang thực hiện chương trình “Vô địch cùng thần tượng Euro 2012” với nhiều ưu đãi khi mua các dòng ti vi như tặng áo thun Euro, dàn loa, âm li, bộ pha trà; chương trình dự đoán kết quả Euro 2012 trúng thưởng với nhiều quà tặng hấp dẫn như máy lạnh, điện thoại Iphone, ti vi; chương trình giảm 15% giá sản phẩm khi mua ti vi LCD, LED Sam Sung bằng thẻ Vietinbank... đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Ngoài ra, hãng Samsung tổ chức riêng một chương trình khuyến mãi mừng Euro với những phần quà gần 7 triệu đồng khi mua những dòng ti vi thông minh của hãng này. Nhờ vậy, sức tiêu thụ các sản phẩm này đang tăng mạnh từng ngày. Ông Nguyễn Văn Mới, cửa hàng trưởng siêu thị điện máy Phan Khang cho biết sức mua các dòng ti vi tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung ở những dòng sản phẩm màn hình LED công nghệ cao.

Những ngày qua, tại các cửa hàng điện máy số người đến tham khảo và mua ti vi rất đông. Theo chủ các cửa hàng tại địa bàn TP Tuy Hòa, lượng ti vi tiêu thụ tăng khoảng 30% so với những tháng trước. Theo dự đoán trong thời gian tới những dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tiêu thụ mạnh hơn. Ông Lê Thanh Vũ, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phú Thu cho biết: Hiện tại các mẫu ti vi màn hình LED, kích cỡ 32 inch trở lên được tiêu thụ mạnh. Đặc biệt là trong mùa Euro, những dòng ti vi cỡ lớn rất được khách hàng ưa chuộng. Chị Lê Thị Mỹ Dung, ở phường 8, TP Tuy Hòa nói: “Đang vào mùa Euro, tôi phải mua thêm một ti vi lớn đặt trong quán cà phê để thu hút khách. Rút kinh nghiệm các năm trước, nếu quán không có ti vi thì rất khó thu hút khách hàng vào quán”. Còn anh Lê Thanh Hùng, ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa cho biết: “Gia đình tôi đông người mà chỉ có một cái ti vi đặt ở phòng khách, nhiều lúc muốn coi các chương trình thể thao cũng không được. Do vậy, tôi quyết định mua một chiếc ti vi để ở phòng riêng cho tiện sử dụng”.

Theo giới kinh doanh điện máy, hiện các dòng ti vi LCD đang dần mất ưu thế. Thay vào đó là các dòng ti vi LED công nghệ mới vừa có chất lượng cao hơn, lại có ưu thế tiết kiệm điện, khả năng chống sốc điện, chống sét, độ bền cao. Bên cạnh đó, những dòng ti vi 3D, ti vi thông minh cũng đang được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm do những tính năng giải trí vượt trội như đọc USB, kết nối HDMI, lướt web... Các dòng ti vi tiêu thụ mạnh nhất vẫn thuộc về các hãng Sam Sung, LG, TCL, Sony, Toshiba... Giá các mẫu ti vi cũng giảm từ 20-40% so với năm ngoái. Hiện ti vi LCD LG 32 inch giá chỉ 4,99 triệu đồng/cái; ti vi LED TCL 24 inch giá 3,99 triệu đồng/cái; ti vi Plasma Sam Sung 51 inch giá 17,8 triệu đồng/cái; ti vi LCD Sony 32 inch giá 6,9 triệu đồng/cái...

Ông Lê Thanh Vũ cho biết thêm: So với năm trước, các dòng ti vi LED đã giảm giá 25-30%. Giá các sản phẩm này ngày càng “mềm” trong khi chất lượng, công nghệ ngày càng cao nên đã hấp dẫn được người tiêu dùng không chỉ thành thị mà cả nông thôn.

XUÂN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek