Chủ Nhật, 06/10/2024 17:35 CH
Cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác
Thứ Tư, 06/06/2012 07:39 SA

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2012 được tổ chức từ ngày 15-20/6 tại TP Tuy Hòa, nhằm giới thiệu thành tựu phát triển ngành Công thương, đặc biệt là sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương, Phó Ban tổ chức hội chợ về công tác chuẩn bị và quy mô của hội chợ.

 

HC120606.jpg

Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên năm 2011 tổ chức tại Phú Yên thành công, tạo tiền đề để hội chợ năm nay được thuận lợi hơn - Ảnh: N.XUÂN

 

* Thưa ông, công tác chuẩn bị và quy mô Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2012 được tổ chức như thế nào?

 

- Ngay từ tháng 4/2012, Sở Công thương Phú Yên đã gửi thư mời, tài liệu quảng bá đến các doanh nghiệp, các trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương của tất cả các tỉnh, thành trong nước.

Đến nay, có 15 tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên đồng ý tham gia hội chợ; 15 trung tâm Khuyến công và nhiều doanh nghiệp các tỉnh, thành khác trong nước đăng ký tham gia hội chợ.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công thương Phú Yên phối hợp Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại và quảng cáo quốc tế (CIAT) đã hoàn thiện thiết kế tổng thể mặt bằng; sắp xếp, bố trí gian hàng, mặt bằng triển lãm, kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong cả nước đăng ký số lượng gian hàng. Công tác trang trí hội chợ đang bước vào giai đoạn nước rút, sẽ được hoàn thiện để sớm giao mặt bằng cho các doanh nghiệp trước ngày 12/6.

Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên năm 2011 tổ chức tại Phú Yên được Bộ Công thương và các đơn vị bạn đánh giá cao. Do đó, khi tỉnh Phú Yên đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2012 đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp và các sở Công thương tỉnh bạn. Đến thời điểm này, có 80 doanh nghiệp thuộc 40 tỉnh, thành phố trong nước đăng ký tham gia với 420 gian hàng. Hội chợ chia thành nhiều khu vực như khu triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; khu sản phẩm các doanh nghiệp trong tỉnh; khu sản phẩm thương mại các ngành nghề điện tử, ô tô, xe máy, công nghiệp chế biến, máy móc thiết bị; khu sản phẩm mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang may mặc; khu sản phẩm nông lâm thủy sản, vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ, làng nghề...

* Đây là lần thứ hai Phú Yên tổ chức hội chợ quy mô lớn. Vậy, hội chợ năm nay có điểm gì mới so với năm trước, thưa ông? 

- Hội chợ lần này có sự tham gia của một số doanh nghiệp ở các tỉnh, thành lần đầu tiên đến Phú Yên như Thái Nguyên, Hải Dương, Cà Mau, Sóc Trăng, Đồng Tháp… Theo Ban tổ chức hội chợ, hàng hóa đến với hội chợ lần này sẽ phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại, đặc biệt có 5 gian hàng giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho người lao động. Các sản phẩm mang thế mạnh, đặc trưng vùng miền, phù hợp với thị hiếu, sức mua của người dân và du khách. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sản xuất cũng như tìm đại lý tiêu thụ, hợp tác kinh doanh.

 

Bên cạnh đó, hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động như hội nghị khuyến công vùng, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2012, hội thảo về khai thác thương mại điện tử đối với doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và dịch vụ giới thiệu việc làm.

 

* Công tác đảm bảo an ninh trật tự cho hội chợ được chuẩn bị như thế nào, thưa ông?

 

- Đây là hội chợ mang tính khu vực nên công tác đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất rất được chú trọng. Để chuẩn bị cho hội chợ, CIAT đã ký hợp đồng với các đơn vị liên quan để đảm bảo cung cấp điện, nước, vệ sinh môi trường trong thời gian diễn ra hội chợ. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tăng tần suất và kéo dài thời gian hoạt động của các tuyến xe buýt để phục vụ người dân các huyện về tham quan hội chợ. Lực lượng công an tỉnh cũng đã có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông và chuẩn bị công tác phòng chống cháy nổ tại hội chợ để hội chợ được diễn ra an toàn.

 

Sở Công thương cũng đã tham mưu UBND tỉnh giao UBND TP Tuy Hòa bố trí mặt bằng, nơi giữ xe trong thời gian diễn ra hội chợ; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giữ xe tràn lan, mất trật tự ở các vỉa hè; yêu cầu các đơn vị thống nhất và công bố giá giữ xe. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra hội chợ, nhiều khả năng một số người buôn bán thức ăn, nước uống gây mất an ninh trật tự trong khu vực tổ chức hội chợ, sở cũng đã kiến nghị UBND TP Tuy Hòa xử lý triệt để vấn đề này.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NGÔ XUÂN (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek