Thứ Ba, 08/10/2024 18:44 CH
Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2012:
Tập trung giúp doanh nghiệp vượt khó, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản
Thứ Năm, 10/05/2012 07:34 SA

Ngày 9/5, UBND tỉnh họp thường kỳ về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh trong tháng 4 và bàn chương trình công tác tháng 5/2012. Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

hoi-nghi120510.jpg

Quang cảnh Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2012

Trong tháng 4/2012, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh vẫn phát triển khá tốt. Toàn tỉnh đã thu hoạch dứt điểm lúa đông xuân, năng suất bình quân đạt 63,2 tạ/ha, tăng 3,7 tạ/ha. Ngư dân đánh bắt 6.550 tấn thủy sản trong đó cá ngừ đại dương đạt gần 3.600 tấn. Các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp đã có nhiều cố gắng, ổn định hoạt động và phát triển. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tháng 4/2012 tăng gần 14% so với cùng kỳ; một số doanh nghiệp tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và bán hàng bình ổn giá. Chỉ số giá tiêu dùng của tỉnh tháng 4 tăng 0,82% so với tháng trước.

 Toàn tỉnh thu ngân sách đạt 24% dự toán Trung ương giao. Tổng vốn đầu tư phát triển nhà nước hơn 197 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội như giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa - thông tin đều có những chương trình, hoạt động thiết thực; an ninh - quốc phòng tiếp tục được giữ vững. Tỉnh đang tăng cường công tác cải cách hành chính.

 

Trong tháng 5/2012, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành tập trung chuẩn bị sản xuất vụ hè thu; tăng cường bảo vệ và phòng chống cháy rừng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ; chỉ đạo quyết liệt để tăng thu ngân sách; tăng cường thanh tra, kiểm tra một số công trình xây dựng cơ bản… Bên cạnh đó tỉnh cũng sẽ chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo đúng quy chế, an toàn; tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa hè, bệnh tay chân miệng; tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, dự án về an sinh xã hội; tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân nhất là ở những khu vực vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, Phú Yên cũng tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh vùng biển.

 

Kết luận tại hội nghị, ngoài việc giải quyết những vấn đề cụ thể mà các sở, địa phương liên quan kiến nghị; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự chỉ đạo các ngành có liên quan của tỉnh tập trung tìm giải pháp giúp doanh nghiệp Phú Yên vượt khó, đồng thời đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, quyết toán các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành. Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, vào thời điểm khó khăn như hiện nay, ngân hàng cần có những cơ chế hợp lý giúp doanh nghiệp có thể vay vốn tiếp tục ổn định và phát triển sản xuất. Việc thực hiện đúng quy định khi cho vay là cần thiết nhưng ngân hàng cần linh động hơn bởi doanh nghiệp của Phú Yên phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hầu hết tài sản đã đưa vào thế chấp cho ngân hàng nên rất khó khăn để vay thêm vốn. Đối với các công trình xây dựng cơ bản nhất là các dự án cấp bách, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư phải tích cực đôn đốc nhà thầu, nếu đơn vị nào không đủ năng lực thì thay thế để có thể hoàn thành một số công trình theo kế hoạch của tỉnh. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư phải tập trung quyết toán các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành; công trình, dự án nào vướng mắc, khó khăn khi thực hiện các quy định của pháp luật thì chủ đầu tư phải báo cáo với Sở Tài chính để giúp tháo gỡ. Việc hoàn ứng của một số công trình, dự án được ứng vốn trước phải được thực hiện trước tháng 6/2012.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek