Thứ Ba, 08/10/2024 18:47 CH
Bưu điện Phú Yên:
Khắc phục khó khăn, nâng chất dịch vụ
Thứ Tư, 09/05/2012 14:15 CH

Kể từ sau khi chia tách, Bưu điện Phú Yên gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh của các doanh nghiệp tư nhân, nguồn vốn đầu tư, thiết bị, cơ sở hạ tầng bị cắt giảm, tâm lý cán bộ, công nhân viên dao động… Tuy nhiên, nhờ mở rộng dịch vụ, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đơn vị đã vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh.

bd1120509.jpg
Khách hàng đang giao dịch tại Bưu điện trung tâm TP Tuy Hòa - Ảnh: X.HUY

Thời gian qua, ngoài việc phát động các phong trào thi đua, chủ trương giao khoán doanh thu cho từng cá nhân nhằm thúc đẩy người lao động tăng năng suất và hiệu quả công tác được Bưu điện Phú Yên thực hiện. Việc chuyển từ hệ số lương sang trả lương theo hệ số chức danh và hiệu quả công việc, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ đã góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động.

Hiện các bộ phận dịch vụ của Bưu điện Phú Yên làm việc liên tục bảy ngày trong tuần, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng; mạng bưu cục, khai thác được nâng lên 125 điểm với bán kính phục vụ 3,59km2/điểm. Hệ thống mạng lưới đường thư được cải tiến đồng bộ, bố trí hợp lý hơn, qua đó rút ngắn thời gian chuyển phát; 100% xã trong tỉnh có sách, báo, tạp chí đến trong ngày, góp phần nâng cao dân trí người dân. Ông Nguyễn Văn Hòa ở xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) cho biết: “Trước đây hai ba ngày, thậm chí cả tuần tôi mới có báo để đọc. Còn bây giờ chậm nhất đến cuối buổi sáng là tôi đã mua được báo để tìm hiểu thông tin thời sự”. Ngoài việc mua bán sản phẩm, thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin…, Bưu điện Phú Yên còn đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp viễn thông, bảo hiểm mở rộng và tìm kiếm khách hàng. Điều này giúp đơn vị và các đối tác có thể tận dụng lợi thế lẫn nhau phát huy hiệu quả kinh doanh, qua đó thực hiện tốt dịch vụ thu hộ, chi hộ, phát triển thuê bao.

Tận dụng cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực sẵn có rộng khắp trong tỉnh, Bưu điện Phú Yên còn đẩy mạnh dịch vụ chuyển phát công đến tận nhà khách hàng các loại giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, hồ sơ lái xe, hộ chiếu; phối hợp với Công ty Điện lực Phú Yên, Viễn thông Phú Yên thu hộ tiền điện, cước viễn thông, thương mại điện tử… Mới đây, Bưu điện Phú Yên đã triển khai tốt dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua mạng lưới bưu điện cho hơn 95% khách hàng trong tỉnh và được đánh giá chất lượng phục vụ tốt. Ông Lê Văn Trương, Giám đốc Bưu điện Phú Yên cho biết, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ - công nhân viên mà đơn vị đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định tổ chức và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cho biết: “Hoạt động của Bưu điện Phú Yên mang tính đặc thù, chủ yếu trên lĩnh vực công ích. Tuy gặp nhiều khó khăn sau khi chia tách, nhưng đơn vị đã có nhiều cố gắng trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các chương trình dịch vụ bưu chính công ích, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân trong tỉnh, đặc biệt các địa bàn vùng sâu, xa được đơn vị triển khai tốt”. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn, thời gian đến, Bưu điện Phú Yên cần tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả những cơ hội, thuận lợi sẵn có, không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, điều hành sản xuất, tạo bước đột phá trong kinh doanh, đạt tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek