Thứ Năm, 10/10/2024 11:21 SA
“Bùng nổ” điểm bán hàng tiện lợi
Thứ Tư, 18/04/2012 11:00 SA

Thời gian qua, trên địa bàn TP Tuy Hòa xuất hiện nhiều điểm bán hàng tiện lợi. Các điểm bán hàng này tập trung chủ yếu tại các khu dân cư đông đúc hỗ trợ cho các chợ truyền thống phát triển.

 

cua-hang120418.jpg

Tại cửa hàng tiện lợi, các loại thực phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng - Ảnh: N.XUÂN

Mô hình bán hàng thực phẩm tiện lợi ở Phú Yên đã xuất hiện khá lâu nhưng chưa có quy mô lớn như ở các thành phố lớn. Xuất phát từ nhu cầu của các hộ dân trong khu vực, một số gia đình tận dụng mặt bằng trong nhà bày bán các loại thực phẩm tươi sống. Vài năm trở lại đây, do nhu cầu khách hàng, các điểm bán hàng này được mở rộng, đầu tư thêm quầy kệ và hệ thống bảo quản thực phẩm. Tính ra, trên địa bàn TP Tuy Hòa có cả trăm điểm kinh doanh thực phẩm tiện lợi; riêng khu vực phường 7 có trên 20 điểm kinh doanh theo kiểu này. Đây là khu vực đông dân cư, chủ yếu là học sinh, sinh viên và công chức nhà nước, là đối tượng không có thời gian để đi chợ hay đi siêu thị hằng ngày.

 

Với diện tích khá khiêm tốn, chỉ từ 10-25m2, nhưng các điểm bán hàng này không thiếu các loại thực phẩm cần thiết để phục vụ khách hàng nấu bữa ăn gia đình như thịt, cá, rau củ, gia vị và hàng tạp hóa. Chị Trương Thị Hồng Hà, ở phường 7, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Làm công chức nhà nước, khi tan sở thì đã quá trưa, mình rất ngại đi chợ vì vừa xa, vừa bất tiện nên hay mua thực phẩm tại các điểm bán hàng thực phẩm tiện lợi ở đầu ngõ vì mua thức ăn ở đây rất nhanh chóng, giá cũng không quá cao”.

 

Vài năm trở lại đây, khi người tiêu dùng ý thức hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, các điểm bán hàng thực phẩm tiện lợi đang dần biến đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Tại các điểm bán hàng này tuy nhỏ nhưng được bài trí khá ngăn nắp, sạch sẽ thuận lợi cho khách hàng chọn lựa. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá được sắp xếp riêng biệt với những mặt hàng củ quả, trái cây hoặc các loại rau quả ăn sống; thực phẩm chay cũng được sắp xếp ở một vị trí khác. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm công nghệ, gia vị cũng được bố trí ở một vị trí riêng biệt. Chị Nguyễn Thị Loan, chủ một điểm bán hàng thực phẩm tiện lợi trên đường Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa cho biết: “Khách hàng đến đây thường tranh thủ thời gian giữa giờ hay cuối buổi làm việc để mua thực phẩm. Do vậy, để tạo thuận tiện cho khách lựa chọn hàng hóa nhanh chóng, tôi cố gắng bố trí, sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học, dễ tìm nhất để không làm mất nhiều thời gian của khách hàng”.

 

Để mở rộng thị trường bán lẻ, hệ thống SaigonCo.op đang hướng đến đầu tư một số Co.opFood và cửa hàng Co.op (cửa hàng tiện lợi) ở một số khu vực dân cư. Về kế hoạch này, bà Nguyễn Bích Ly, giám đốc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho biết: “Trong 5 năm tới, SaigonCo.op sẽ đầu tư một số cửa hàng Co.opFood đến các trung tâm đông dân cư như TX Sông Cầu, huyện Đông Hòa và các cửa hàng Co.op ở các huyện miền núi phục vụ thực phẩm tươi sống và các loại nhu yếu phẩm gia đình, thực phẩm công nghệ. Hệ thống cửa hàng nhỏ kiểu siêu thị mini và cửa hàng thực phẩm tiện lợi này sẽ giúp Co.opMart Tuy Hòa đi sâu hơn vào các khu dân cư để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Đây cũng sẽ là nơi Co.opMarrt triển khai các chương tình mua sắm khuyến mãi và bình ổn giá về các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa”.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek