Thứ Hai, 07/10/2024 01:24 SA
Khám phá Phú Yên dịp cuối tuần
Thứ Hai, 02/04/2012 10:00 SA

Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay đúng vào cuối tuần nên cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang được nghỉ bù thêm một ngày. Nhiều bạn trẻ tranh thủ dịp này để “du lịch tốc hành” đến các địa danh ngoài tỉnh mà mình yêu thích, nhưng cũng không ít người tự thiết kế một tour khám phá quê hương mình vào những ngày nghỉ cuối tuần.

nhat-son-2120401.jpg

Nhất Tự Sơn (vịnh Xuân Đài) - Ảnh: T.QUỚI

Theo các công ty du lịch lữ hành tại Phú Yên, mặc dù không ồ ạt, đông đúc như các trung tâm du lịch lớn, có tiếng trong nước, nhưng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào cuối tuần nên vẫn có khách đặt mua tour đi du lịch tại Phú Yên. Anh Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm Thuận Thảo Travel (Công ty cổ phần Thuận Thảo) cho biết, nhờ cú hích từ Năm Du lịch quốc gia 2011, Phú Yên được khá nhiều du khách trong nước biết đến. Từ đầu năm đến nay, nhiều khách ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh liên hệ mua tour khám phá Phú Yên. Trong khi đó Trung tâm lữ hành Tuy Hòa Tourist, cũng bán được một số tour tham quan nội tỉnh cho đối tượng là học sinh các trường THCS. Một số đơn vị khác như: Chi nhánh Công ty Du lịch Long Phú, khách sạn Hùng Vương, Kaya, Khu du lịch Sao Việt cũng giới thiệu các tour nội tỉnh đến du khách.

Ngoài lượng khách đặt mua tour qua các đơn vị lữ hành chuyên nghiệp, nhiều nhóm bạn trẻ (học sinh, sinh viên, công chức trẻ) tự thiết kế những tour du lịch “bụi” để thỏa chí vui chơi khám phá mà hợp túi tiền và tự do, không phụ thuộc vào chương trình tour. Bạn Nguyễn Trần Phương Đại, sinh viên Trường đại học Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh) nhân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và kết hợp ngày cuối tuần đã đưa nhóm bạn học về quê Sông Cầu du ngoạn vịnh Xuân Đài và thưởng thức đặc sản đầm Cù Mông. Phương Đại hào hứng cho biết: “Khi đưa ra ý tưởng này, ai cũng giơ tay xin được một lần đến vịnh Xuân Đài mà lâu nay chỉ biết qua báo, đài, hình ảnh”. Không chỉ những bạn trẻ ở ngoài tỉnh, nhiều sinh viên ở ngay tại Phú Yên cũng rất muốn khám phá những danh thắng trên quê hương mình. Nguyễn Văn Hưng, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, quê ở Tuy An cho biết: “Nhiều danh lam thắng cảnh trên chính quê hương mình nhưng em cũng không rành. Lần này em và nhóm bạn tranh thủ ngày nghỉ tổ chức tour “lên rừng xuống biển” từ gò Thì Thùng (An Xuân) xuống gành Đá Đĩa (An Ninh Đông) bằng xe máy và thức ăn là fast food cho đỡ tốn kém”.

Không chỉ học sinh, sinh viên mà nhiều cán bộ, công chức trẻ, công nhân cũng chọn phương án du lịch “bụi” khám phá cảnh đẹp trên chính quê hương mình để xả stress. Chị Trần Hạnh Nguyên, giám đốc một công ty ở TP Tuy Hòa, nói: “Công ty tôi thường xuyên làm việc với các bạn trẻ người nước ngoài, những ngày cuối tuần tôi hay tổ chức những chuyến dã ngoại vừa xả được stress vừa giới thiệu với bạn bè quốc tế những cảnh đẹp hoang sơ của Phú Yên”. Hay các thành viên CLB Nhiếp ảnh Sông Ba, trong dịp này đã lên kế hoạch hai ngày thứ bảy, chủ nhật đi sáng tác, dã ngoại từ Bãi Môn – Mũi Điện đến Hòn Nưa. Phan Đăng Lâm, thành viên CLB hào hứng: “Những lần chụp hình dã ngoại trước mình không đi được vì bận việc. Nghe mọi người kể về những chuyến đi, tôi thấy mình thiếu kiến thức địa lý địa phương. Lần này tôi quyết thu xếp công việc để du lịch tại quê một chuyến”.

Đi du lịch bằng xe máy, sáng đi tối về, thậm chí cắm trại qua đêm ở một nơi nào đó như Bãi Môn - Mũi Điện chẳng hạn, để đón ánh bình minh sớm nhất Việt Nam cũng là điều thú vị không phải ai cũng được trải nghiệm. Phú Yên có không ít cảnh đẹp thuộc hàng danh thắng quốc gia làm mê đắm bao thi nhân mặc khách. Sẽ thật khó giải thích khi bạn bè các nơi biết nhiều thông tin về du lịch, cảnh đẹp của Phú Yên hơn dân chính gốc. Hãy cùng bạn bè tự thiết kế tour cho mình trong những ngày cuối tuần, tại sao không?

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
GDP quý I/2012 chỉ tăng 4%
Chủ Nhật, 01/04/2012 08:00 SA
Hơn 100.000 lượt khách du lịch đến Phú Yên
Chủ Nhật, 01/04/2012 08:00 SA
Gia cố, sửa chữa mố cầu Đà Rằng mới
Thứ Bảy, 31/03/2012 14:00 CH
Rộn ràng mùa gặt mới
Thứ Bảy, 31/03/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek