Thứ Ba, 08/10/2024 05:17 SA
Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201:
Liên tục phát triển theo hướng hiện đại
Thứ Bảy, 11/02/2012 09:00 SA

Liên tục trong những năm qua, Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 thuộc Công ty TNHH một thành viên Tài nguyên và Môi trường Miền Nam luôn phát triển ổn định. Hiện doanh nghiệp này được xây dựng theo hướng hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

 

trac-dia120211.jpg

Cán bộ Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 thực hiện đo vẽ bản đồ địa chính - Ảnh: N.C

Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 (có trụ sở tại TP Tuy Hòa) là đơn vị thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó chủ yếu là khảo sát, thiết kế, lập luận chứng kinh tế - kỹ thuật, tư vấn giám sát các hoạt động về đo đạc, bản đồ, đất đai, địa chất, khoáng sản, tài nguyên nước biển và hải đảo; xây dựng lưới khống chế tọa độ, lưới trọng lực, lưới địa chính các cấp hạng; vẽ bản đồ địa chính và lập hồ sơ địa chính... Hiện đơn vị này có 100 cán bộ công nhân viên, phần lớn là lao động trực tiếp làm việc tại nhiều tỉnh, thành ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Công việc của những cán bộ, công nhân ở đây không kém phần vất vả khi phải liên tục xa nhà, đi nhiều nơi để thực hiện các công trình đòi hỏi có tay nghề chuyên môn mới làm được. Vậy mà ai cũng tâm huyết, gắn bó với xí nghiệp bởi họ có được việc làm ổn định với thu nhập cao; họ được khuyến khích, động viên học tập nâng cao trình độ và quan trọng hơn là không khí đoàn kết, thân tình trong một doanh nghiệp được tổ chức, sắp xếp theo hệ thống quản lý quốc tế ISO 9001-2008. Trong môi trường như vậy, người lao động làm việc đạt năng suất, hiệu quả hơn góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc cho Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 trong những năm gần đây. Tuy nhiên cũng có những khoảng thời gian xí nghiệp gặp khó khăn khi lực lượng kỹ thuật không đủ đáp ứng nhiệm vụ được giao, cán bộ giỏi muốn rời doanh nghiệp để tìm nơi có điều kiện làm việc tốt hơn, thu nhập hấp dẫn hơn. Trước tình hình đó, lãnh đạo xí nghiệp tiến hành sắp xếp, bổ sung lực lượng, đầu tư mua thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, tăng cường mở rộng địa bàn hoạt động nhằm tìm thêm nhiều công trình mới. Nhờ vậy từ năm 2005 đến nay, Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 liên tục hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, doanh thu hàng năm đều tăng... trong đó, năm 2011 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đơn vị này vẫn đạt doanh thu 20 tỉ đồng (tăng hơn 7,2 tỉ đồng so với năm 2010), thu nhập bình quân đạt 8 triệu đồng/người/tháng.

 

Theo ông Nguyễn Duy Dương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 là một đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực đo đạc, lập bản đồ địa chính. Tại Phú Yên, đơn vị này thực hiện nhiều công trình lớn với chất lượng đảm bảo. Nhiều huyện, thị xã của tỉnh đang hợp đồng với Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 thực hiện công trình.

Để đạt được sự phát triển vượt bậc, Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 đã bổ sung nguồn nhân lực trẻ có trình độ chuyên môn cao, đồng thời bố trí hợp lý tạo hiệu quả trong công việc. Đơn vị còn thường xuyên cập nhật và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, đồng thời đầu tư thêm nhiều thiết bị hiện đại. Hiện xí nghiệp có 10 máy định vị toàn cầu (GPS), 20 máy toàn đạc điện tử, 13 GPS cầm tay cùng nhiều thiết bị đồng bộ khác... Nhờ vậy, doanh nghiệp có điều kiện đa dạng các loại sản phẩm đo đạc bản đồ, thực hiện các công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng được khách hàng tin tưởng. Trong năm 2012, Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 được Công ty TNHH một thành viên Tài nguyên và Môi trường Miền Nam ủy quyền hoặc đơn vị trực tiếp ký hợp đồng 9 công trình (kể cả từ năm trước chuyển qua) với kinh phí thực hiện khoáng 70 tỉ đồng.

 

Ông Lê Ngọc Nhung, Giám đốc Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 cho biết: Mặc dù tạo được đà phát triển tốt nhưng tập thể người lao động của đơn vị vẫn tiếp tục nỗ lực phấn đấu để nâng cao uy tín thương hiệu đối với một lĩnh vực hoạt động đòi hỏi chất lượng chuyên môn cao. Trong những năm tới, Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 201 sẽ mở rộng lĩnh vực sản xuất nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm mới, tăng năng suất lao động, phấn đấu tăng tổng doanh thu hàng năm từ 10% đến 12%, thu nhập bình quân đầu người tăng 7%. Đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đặc biệt trong công tác hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai, xây dựng hệ thống thông tin địa lý, công nghệ định vị toàn cầu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động.

  

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek