Thứ Tư, 09/10/2024 12:33 CH
Phong phú, đa dạng du lịch dịp tết
Chủ Nhật, 29/01/2012 18:00 CH

Tết Nguyên đán năm nay nghỉ đến 9 ngày, vì thế không ít người ngoài việc thăm viếng ông, bà, cha, mẹ còn dành thời gian để du lịch. Trong khi đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cũng vào cuộc tích cực giới thiệu những chùm tour du xuân đến những danh thắng cả trong và ngoài tỉnh.

chua120129.jpg

Trong dịp Tết Nguyên đán này, nhiều người chọn tour “Du xuân hành hương về đất Phật” - Ảnh: T.QUỚI

NHIỀU DỊCH VỤ PHỤC VỤ DU KHÁCH

Ngay từ trước tết các công ty du lịch lữ hành, điểm du lịch vui chơi giải trí đã đầu tư và đưa vào phục vụ các sản phẩm du lịch, dịch vụ phong phú, mới lạ nhưng cũng mang đậm nét truyền thống. Công ty cổ phần Thuận Thảo tổ chức các chương trình hấp dẫn như: Tiệc Buffet đón giao thừa và ngắm pháo hoa trên đỉnh núi Nhạn, chương trình ca nhạc tạp kỹ, gian hàng lô tô, trưng bày sinh vật lạ, dịch vụ tắm hồ bơi nước biển, tắm hồ bơi massage… tại các điểm du lịch thuộc Khu sinh thái Thuận Thảo và Khu du lịch Biển Vàng (Thuận Thảo Golden Beach Resort) bãi biển TP Tuy Hòa. Trung tâm lữ hành Thuận Thảo Travel tiếp tục giới thiệu các tour du xuân Nhâm Thìn nội tỉnh hấp dẫn: Về lại sông Ba; Du xuân đất Phú; Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Phú Yên và các tour du lịch ngoài tỉnh… Đi kèm với các dịch vụ là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Các đơn vị kinh doanh du lịch, khách sạn khác cũng đều có sự đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và các dịch vụ phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán này. Công ty TNHH Du lịch Sao Việt đầu tư 20 tỉ đồng để phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch phục vụ khách tham quan, du lịch: trò chơi điện tử, đu quay, nhà banh, thú bập bênh, cầu trượt…gắn với các dịch vụ nhằm vào đối tượng khách là hộ gia đình, thanh niên đến tham quan du lịch như: tham quan vườn thú và toàn khu du lịch bằng xe điện; Bar cà phê bên hồ bơi, spa, massage, tắm biển và phục vụ các món ăn đặc sản biển… Các khách sạn như Kaya, Hồng Ngọc, Việt Hương Longbeach… tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, lì xì tết hấp dẫn.

Đặc biệt, tại các điểm danh thắng di tích quốc gia và hệ thống hàng quán tại các điểm du lịch truyền thống như: Gành Đá Đĩa, Khu ẩm thực rừng dương Thành Lầu (An Hải), các bãi biển Long Thủy, Bãi Xép, Bãi Môn – Mũi Điện, di tích Tàu Không số Vũng Rô, Thành An Thổ, Đền thờ Lương Văn Chánh… thu hút rất đông khách đến tham quan.

Trong dịp tết, tính đến ngày 28/1 (mùng 6 tết) tổng lượng khách du lịch đến các điểm vui chơi giải trí đạt gần 150.000 lượt khách tăng, từ 20 đến 30% so với tết năm ngoái. Trong đó, một số điểm du lịch thu hút nhiều khách như: Khu Du lịch và sinh thái Thuận Thảo bình quân 20.000 lượt khách/ngày; Khu du lịch sinh thái Núi Thơm - Sao Việt: 1.000 lượt khách/ngày; Khu du lịch sinh thái Đá Bia: 1.000 lượt khách/ngày; Khu ẩm thực rừng dương Thành Lầu: khoảng 4.000 người/ngày; Câu lạc bộ Phù Đổng: 400 lượt khách/ngày... Tại khu du lịch Bãi Tràm (dành riêng cho khách du lịch nước ngoài) và các khách sạn trong dịp tết đón khá nhiều khách quốc tế lưu trú, chủ yếu là khách Nhật, Mỹ, Canada, Úc…

Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết: sở đã chủ động quán triệt tinh thần phục vụ đến các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành lưu trú nên các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, đưa vào nhiều loại hình dịch vụ, khuyến mãi sản phẩm du lịch phong phú nhằm thu hút du khách trong dịp tết. Nhờ vậy mức độ hài lòng của du khách tăng lên, thu hút một lượng khách đáng kể. Điều đáng mừng là tại các khu, điểm du lịch, khách sạn đều đảm bảo an toàn cho du khách.

DU LỊCH LỄ HỘI VĂN HÓA TÂM LINH

Ngoài những hoạt động văn hóa, du lịch đã diễn ra trong những ngày tết, từ đây đến hết tháng Giêng ở Phú Yên và các tỉnh duyên hải miền Trung còn có nhiều lễ hội khá phong phú, cùng với đó là hệ thống miếu mạo, nhà thờ, chùa, các di tích văn hóa lịch sử… trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách. Cả du khách lẫn các đơn vị kinh doanh đều hướng tới các dịch vụ, sản phẩm du lịch mang màu sắc lễ hội, văn hóa, tâm linh.

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành hiện lượng khách đặt tour du lịch trong dịp này khá nhiều. Đối với khách trong tỉnh, họ thường chọn những tour hành hương liên tỉnh đến các đền, chùa nổi tiếng trong nước. Bên cạnh đó, một lượng khách du lịch là các bạn trẻ, những người xa quê, khách vãng lai đến Phú Yên họ thường chọn những tour mang tính dã ngoại, khám phá danh thắng nổi tiếng. Ông Phạm Lương Đôn, phụ trách Trung tâm lữ hành Thuận Thảo Travel, cho biết: “Dịp tết, ngoài các tour ngoại tỉnh, trung tâm còn giới thiệu các tour nội tỉnh trong ngày rất hấp dẫn như: Du lịch khám phá, dã ngoại với các điểm đến là những thắng cảnh nổi tiếng như vịnh Xuân Đài, núi Đá Bia, gành Đá Đĩa, câu mực đêm trên biển; Du lịch văn hóa, tâm linh gắn với những ngôi chùa cổ nổi tiếng Hồ Sơn, Bửu Lâm, Từ Quang, nhà thờ Mằng Lăng… Hiện có khá nhiều khách liên hệ đặt những tour trong ngày”. Trong khi đó, theo Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ & Du lịch Tuy Hòa, Lê Hoàng Thanh Tùng thì đơn vị đang hướng đến hai chùm tour chính: Ngoài tỉnh có tour “Du xuân hành hương về đất Phật”, về miền di sản miền Trung; trong tỉnh có tour “Du lịch làng nghề và văn hóa dân gian”…

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek