Thứ Tư, 09/10/2024 12:23 CH
Đi lại sau tết Nguyên đán:
Chật vật tìm vé tàu, xe vào Nam
Chủ Nhật, 29/01/2012 14:00 CH

Sau những ngày nghỉ tết vui vẻ cùng gia đình, nhiều người Phú Yên lại phải chật vật, lo lắng tìm mua vé tàu, xe vào Nam làm việc. Dù Sở Giao thông vận tải đã tăng cường thêm nhiều đầu xe phục vụ hành khách đi lại trong dịp này nhưng vé tàu, xe năm nay tiếp tục khan hiếm.

Ben-xe-lien-tinh-2120129.jpg

Sau tết, nhiều hành khách ở Phú Yên vất vả đi vào Nam - Ảnh: M.NGUYỆT

Trong Tết Nguyên đán, Sở Giao thông vận tải đã sớm xây dựng kế hoạch vận tải khách, đặc biệt là tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trước và sau tết. Do lượng khách đến và đi tăng cao nên Sở Giao thông vận tải có phương án vận động các nhà xe chủ động tăng cường xe, nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhờ đó, năm nay có thêm 5 xe khách chất lượng cao được huy động, mỗi ngày có khoảng 60 xe xuất bến. Bà Nguyễn Thị Cúc, Trưởng phòng Vận tải thuộc Sở Giao thông vận tải Phú Yên cho biết: “Dự đoán lượng khách đi lại trong dịp tết sẽ tăng từ 30 đến 40% nên chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể, sẵn sàng phục vụ hành khách cũng như hạn chế các sự cố có thể xảy ra. Sở đã đồng ý cho phép xe khách đỗ, đón trả khách tại đường Nguyễn Trung Trực và đường gom trước bến xe liên tỉnh. Bên cạnh đó, tổ kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện sẽ thường trực tại bến để kiểm tra xe trước khi xuất bến trong thời gian cao điểm phục vụ vận chuyển khách”.

 

Từ mùng 3 Tết, rất nhiều hành khách đã có mặt tại các bến xe để đón xe vào lại TP Hồ Chí Minh sau những ngày nghỉ. Dù năm nay thời gian nghỉ tết dài hơn mọi năm nhưng nhiều người vẫn phải vào Nam trước thời hạn. Có mặt từ rất sớm tại bến xe Phú Lâm, chị Ngô Thị Bích Thuận, huyện Đông Hòa cho biết: “Năm nay công ty cho nghỉ tới hết mùng 8 Tết, nhưng vì mua vé không có nên tôi đành phải đi vào mùng 5. Tuy có buồn một chút khi phải vào sớm nhưng vì công việc nên đành chịu. Lúc về Tuy Hòa trước tết nhiều người mua vé đã khó, lúc vào lại càng cực hơn!”. Không bị áp lực về công việc nên anh Phạm Thành Trung, ở TP Tuy Hòa đang chờ cơ hội có người bỏ vé vào TP Hồ Chí Minh. Theo anh Trung, kinh nghiệm từ những năm trước cho thấy đằng nào cũng có người trả vé vì lý do riêng nên mình cứ chịu khó thường xuyên hỏi thăm các nhà xe, ga hy vọng tìm được ghế trống; nếu không có thì đành đón xe Bắc - Nam đi cũng được. Đây cũng là sự lựa chọn bất đắc dĩ của nhiều người dân Phú Yên khi không mua được vé vào TP Hồ Chí Minh trong những ngày này. Theo ông Trần Kỳ Thạnh, Trưởng ga Tuy Hòa, năm nay vé tàu tết được bán hết từ rất sớm và cũng không có phương án bổ sung như mọi năm. Hiện vé tàu cũng như vé xe từ mùng 6 đến rằm tháng Giêng đều trong tình trạng “cháy” vé.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek