Thứ Tư, 09/10/2024 20:18 CH
Sôi động việc làm thêm mùa giáp tết
Thứ Tư, 11/01/2012 08:15 SA

Đợt cao điểm giáp tết, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động thời vụ rất lớn để phục vụ cho việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, khuyến mãi… Đây là dịp nhiều học sinh, sinh viên hay những người chưa có việc làm, tranh thủ làm thêm kiếm thu nhập.

 

lam-them120111.jpg

Nhiều sinh viên kiếm thêm thu nhập từ việc làm thêm - Ảnh: N.XUÂN

Cuối năm, nhiều khu vui chơi giải trí, quán cà phê, shop quần áo, giày dép thời trang, các trung tâm hội nghị, tiệc cưới, quán ăn, nhà hàng, siêu thị… đều có nhu cầu tìm người làm thêm. Công việc thường rất đơn giản như đứng bán hàng, gói quà, phục vụ bàn, đưa hàng, quản lý bảo vệ kho bãi, phát tờ rơi... Tùy theo tính chất công việc và thời gian làm việc, mức tiền công được tính theo ca hoặc giờ, dao động từ 50.000-160.000 đồng/ngày.

 

Ở Phú Yên, thị trường lao động cuối năm không nhộn nhịp như ở các thành phố lớn nên phần nhiều các thông tin tuyển lao động không thông qua Trung tâm giới thiệu việc làm mà chủ yếu qua các tờ rơi, thông báo và giới thiệu trong nội bộ những người có nhu cầu tìm việc. Để đảm bảo nhu cầu phục vụ khách hàng trước, trong và sau tết, Công ty cổ phần Thuận Thảo tuyển gần 600 nhân viên thời vụ vào các vị trí phục vụ bàn, bảo vệ, tạp vụ, bán hàng chợ quê, phụ bếp… Các quán cà phê, karaoke, nhà hàng, quán ăn, shop thời trang cũng treo biển tuyển từ 2-5 nhân viên cho các vị trí tương tự. Theo bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, hàng năm vào dịp tết, siêu thị đều có nhu cầu tuyển từ 30-50 nhân viên làm việc thời vụ các vị trí bán hàng, gói quà, giao hàng, kho bãi… nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân. Còn chị Nguyễn Thị Phương Linh, bán quần áo trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Từ đầu tháng 12, nhu cầu mua sắm quần áo tết tăng cao, lượng khách đến mua hàng rất đông, nhất là trong những ngày nghỉ. Do vậy, từ đầu tháng trước tôi phải thuê thêm 2 người bán hàng nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách”.

 

Tìm được một việc làm thêm mùa giáp tết để kiếm thêm thu nhập là nhu cầu của học sinh, sinh viên. Bạn Bùi Thị Phương Linh, sinh viên năm cuối Trường đại học Phú Yên chia sẻ: “Mình thi kết thúc môn từ cuối tháng 12 nhưng đến gần cuối tháng 1 mới được nghỉ học nên tranh thủ tìm việc làm thêm để kiếm tiền tiêu tết”. Những sinh viên kết thúc chương trình thi học kỳ muộn có ít cơ hội hơn trong việc tìm được một công việc tốt và lương cao. Tuy nhiên, hiện nhu cầu tuyển lao động thời vụ vẫn còn, nếu chịu khó các bạn vẫn có cơ hội tìm được việc làm hấp dẫn. Đặc biệt những người chấp nhận làm việc tại các khu vui chơi, giải trí, các điểm dịch vụ trong những ngày tết và sau tết luôn được ưu tiên với chế độ tiền công, thưởng hậu hĩnh.

 

Công việc làm bán thời gian thường không cần nhiều kinh nghiệm hay tính chuyên nghiệp cao nên hầu hết các bạn sinh viên hay những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc đều có cơ hội tìm được việc làm. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp thường tận dụng thời điểm này để tìm kiếm những “ứng cử viên” cho những vị trí làm việc lâu dài của đơn vị mình thông qua tác phong và năng lực làm việc của các nhân viên bán thời gian. Do vậy, đối với các bạn sinh viên năm cuối thì đây là cơ hội tìm việc làm chính thức nếu biết làm việc hết mình và thể hiện những khả năng làm việc tốt nhất.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek