Thứ Năm, 10/10/2024 00:20 SA
Xử lý sụt, trượt đoạn đường qua dốc Vườn Xoài:
Địa chất phức tạp, thi công khó khăn
Thứ Hai, 09/01/2012 11:00 SA

Hiện công trình xử lý sụt, lún đoạn quốc lộ 1 (dốc Vườn Xoài) qua thôn Cần Lương, huyện Tuy An phải tạm dừng thi công do địa chất phức tạp, thời tiết bất lợi. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo nhà thầu tu sửa mặt đường cũ nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

 

THI-CONG120109.jpg

Thi công đảm bảo giao thông đoạn quốc lộ 1 qua dốc Vườn Xoài, huyện Tuy An - Ảnh: H.TRUNG

Công trình xử lý sụt, trượt đoạn quốc lộ 1 qua dốc Vườn Xoài được triển khai vào cuối tháng 10/2011, dự kiến hoàn thành vào trước Tết Nguyên đán 2012. Nhà thầu là Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đã tập trung nhiều thiết bị xe máy để thi công kịp tiến độ. Thế nhưng, thời tiết năm nay lại rất bất thường, trong tháng 11 và 12/2011 liên tục có mưa làm cho kế hoạch tiến độ của đơn vị thi công bị phá sản.

Ông Trần Quang Lân - Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết: Chỉ cần một trận mưa, đất tại khu vực thi công ngậm nước trở thành bùn; các xe tải chở đất cho công trình liên tục bị sa lầy dính bánh; việc triển khai thiết bị để thực hiện các hạng mục của công trình rất khó khăn. Tầng địa chất bên dưới đoạn đường qua dốc Vườn Xoài lại có nước ngầm nên sau khi dứt mưa phải chờ vài ngày đất mới khô để có thể tiếp tục thi công. Chính vì vậy mà việc xử lý sụt, lún trong một đoạn đường chỉ dài 336m với các hạng mục xây dựng tường ngăn nước sát mép đường bên phải tuyến tránh kết hợp xây dựng rãnh thấm cùng các rãnh thoát nước mặt, rãnh đỉnh phía taluy dương phải mất rất nhiều thời gian, nhưng đến nay mới chỉ đạt khoảng 68% khối lượng công việc cần phải triển khai. Hiện công trình phải tạm dừng thi công theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cũng vừa hoàn tất việc sửa chữa mặt đường cũ nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho đoạn quốc lộ 1 qua dốc Vườn Xoài trong dịp Tết Nguyên đán. Theo ông Trần Quang Lân, nếu thời tiết thuận lợi thì qua tết đơn vị mới có thể triển khai thi công phần nền, đường của đoạn đường tránh theo như phương án thiết kế đã được duyệt. Với mặt đường hiện đã được láng nhựa tạo êm thuận và tuyến tránh đã hình thành, nếu tiếp tục xảy ra sụt, trượt thì đoạn quốc lộ 1 qua dốc Vườn Xoài cũng không xảy ra ùn tắc giao thông như mùa mưa những năm trước.

HOÀI TRUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek