Thứ Năm, 10/10/2024 00:22 SA
Đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ tết
Thứ Hai, 09/01/2012 07:45 SA

Để cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Công ty Điện lực Phú Yên (PCPY) đã lập phương án đảm bảo cấp điện với mục tiêu cấp điện an toàn liên tục cho toàn địa bàn tỉnh, nhất là các địa điểm diễn ra lễ hội và các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

dien-120109.jpg

Kiểm tra, bảo trì mạng lưới điện đang được gấp rút hoàn thành - Ảnh: N.XUÂN

TỔNG KIỂM TRA LƯỚI ĐIỆN

 

Để đảm bảo nguồn điện phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, PCPY đã lập dự kiến phụ tải điện cao điểm phân cho từng khu vực, từng xuất tuyến 22KV, trạm 110KV Hòa Hiệp, Tuy An, Sông Cầu, Sơn Hòa, trạm A20 (Đồng Xuân)… với tổng công suất dự kiến khoảng 86,3MW. Trong đó, dự kiến công suất tiêu thụ của TP Tuy Hòa là 27,7MW, TX Sông Cầu 9,5MW; các huyện Đông Hòa 13,2MW, Tuy An 8,5MW, Phú Hòa 7,3MW, Đồng Xuân 4MW, Sơn Hòa 4,5MW, Sông Hinh 3,9MW. Các đơn vị trực thuộc PCPY đã lập lịch trực lãnh đạo chỉ huy điều hành và trực sự cố trong các ngày nghỉ Tết, đồng thời tiến hành kiểm tra trạm biến áp, đường dây, vệ sinh thiết bị, xử lý các mối tiếp xúc, đo nhiệt độ để phòng ngừa sự cố; củng cố lại lưới điện cao thế, hạ thế, nhất là các vị trí xung yếu, các phụ tải quan trọng.

 

Ông Lê Minh Trung, Phó giám đốc PCPY cho biết: Việc kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống đường dây, trạm điện được các đơn vị trực thuộc thực hiện thường kỳ ngay từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, tại một số địa phương như huyện Tuy An, Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa do gần biển nên các lớp sứ cách điện bị nước biển bám vào một lớp mỏng, gặp mưa nhỏ gây ra hiện tượng phóng điện. PCPY đang tiến hành vệ sinh tổng quát để đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ngoài ra, PCPY đã triển khai đo công suất giờ cao điểm các trạm biến áp phụ tải, sang pha kịp thời các trạm biến áp bị lệch pha; hoán chuyển máy biến áp các trạm biến áp bị quá tải. PCPY cũng chuẩn bị máy phát điện dự phòng để sẵn sàng khi đường dây 500KV xảy ra sự cố.

 

ĐỂ SỬ DỤNG ĐIỆN AN TOÀN

 

Trong dịp Tết Nguyên đán, nhất là đêm giao thừa, nhiều người thường sử dụng pháo hoa, giấy tráng kim hay đèn trời để bắn, thả lên trời, có thể vướng vào đường dây gây sự cố chập, cháy điện. Do vậy, các gia đình cần kiểm soát các em nhỏ, không để các em chơi những trò chơi có thể gây nguy hiểm cho mạng lưới điện và cả tính mạng của mọi người. Theo ông Lê Minh Trung, thời điểm sử dụng điện cao điểm cũng là lúc có nhiều khả năng xảy ra sự cố cháy, nổ về điện nếu người sử dụng thiếu ý thức sử dụng điện an toàn. Trước giao thừa là lúc rất nhiều gia đình tập trung bơm nước, dọn nhà, ủi quần áo, xem ti vi, vui chơi giải trí... nên nhu cầu sử dụng điện tập trung rất cao. Thời điểm này rất dễ xảy ra hiện tượng quá tải dẫn đến chập điện, cháy nổ, mất điện. Vì vậy, người dân cần hạn chế sử dụng điện vào những thời gian cao điểm để đảm bảo việc cấp điện được liên tục, tránh xảy ra sự cố về điện. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn, có phương án bảo vệ và vận hành an toàn lưới điện và tuyên truyền đến mọi người sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong dịp tết.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek