Thứ Sáu, 11/10/2024 06:33 SA
Nâng cấp hai tuyến đường ở huyện Tuy An:
Vướng giải phóng mặt bằng, thi công ì ạch
Thứ Hai, 26/12/2011 09:00 SA

Hai công trình sửa chữa, bền vững hóa tuyến đường nối từ quốc lộ I thuộc xã An Hiệp đến xã An Lĩnh và khắc phục sửa chữa đường vào mộ Lê Thành Phương đều chậm tiến độ so với kế hoạch. Để hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Tuy An đã đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại.

 

tuy-an111226.jpg

200m đầu tuyến đường vào khu di tích Lê Thành Phương (huyện Tuy An) chỉ mới đổ bê tông xi măng được một bên - Ảnh: H.NHƯ

Công trình sửa chữa, bền vững hóa tuyến đường nối từ quốc lộ I thuộc xã An Hiệp đến xã An Lĩnh dài gần 6,5km, nền đường rộng 5m, mặt đường rộng 3,5m kết cấu bê tông xi măng, được khởi công từ tháng 9/2010, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3/2011. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân; giải quyết được tình trạng ách tắc giao thông trong mùa mưa bão. Công trình có tổng mức đầu tư 13,4 tỉ đồng, sử dụng kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai từ nguồn Hợp phần 3 Dự án quản lý rủi ro thiên tai. Công trình chia làm hai gói thầu: Gói một từ Km5 đến Km7 + 385, gói hai từ Km00 + 888 đến Km5. Hiện tại gói thầu số 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2011, trong khi đó gói thầu số một vẫn đang dang dở. Công trình bị chậm tiến độ do nhiều lý do khác nhau nên chủ đầu tư đã gia hạn hợp đồng đến tháng 9/2011. Sau đó, UBND tỉnh tiếp tục có quyết định gia hạn đến tháng 12/2011. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một đoạn đường 485m thuộc gói thầu số 1 chưa thể hoàn thành.

 

Theo ông Đặng Minh Chính, Phó trưởng ban Quản lý đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Tuy An, trong quá trình thi công, gói thầu số một phải tạm dừng vì vướng 5 trụ điện chưa được di dời, phải chờ đến hai tháng. Khi công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành thì lại trúng vào mùa mưa; địa hình ở khu vực này lại thường xảy ra sạt lở đất, có độ dốc khá lớn nằm dọc sườn đồi nên trời mưa là nước từ trên núi tràn xuống làm đường bị sình lầy. Chính vì thế, xe và các thiết bị kỹ thuật không thể đưa vào sâu bên trong nên không thể thi công được. Ông Chính cũng cho biết, hiện tại đơn vị thi công đang hạ độ cao của dốc; san gạt lượng bùn đất bị sạt lở, thời tiết thuận lợi sẽ làm nền đoạn còn lại và đổ bê tông mặt đường, cố gắng hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán.

 

Một tuyến đường khác cũng đang thi công dang dở là tuyến đường vào mộ Lê Thành Phương (xã An Hiệp). Đường này dài khoảng 800m, mặt đường rộng 4m kết cấu bê tông xi măng với kinh phí đầu tư 3,2 tỉ đồng do Xí nghiệp xây dựng Hưng Thịnh đảm nhận thi công. Công trình khởi công từ tháng 6/2011, theo hợp đồng phải hoàn thành trong tháng 9/2011. Trong quá trình thi công, nhà thầu phải nhiều lần xử lý kỹ thuật phần nền đường do địa chất tại khu vực này khá phức tạp. Công trình này bị chậm so với tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng, một số hộ dân hai bên đường không chịu nhận tiền đền bù. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất, nhưng công trình còn lại khoảng 200m đầu tuyến giáp với quốc lộ 1A mới chỉ đổ bê tông được một bên (2m); phần còn lại nền đường bị ngập nước nên không thể tiếp tục thi công. Theo ông Lê Khắc Ý, Giám đốc Xí nghiệp xây dựng Hưng Thịnh: “Hiện tại chúng tôi đang tiến hành bơm nước, khai thông nước nền đường sau đó gia cố thêm sạn để sau khi lu lèn cấp phối, nền đường đạt độ chặt theo thiết kế. Công trình này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán, nhằm tạo thuận lợi cho bà con cũng như khách tham quan vào mộ Lê Thành Phương”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek