Thứ Ba, 01/10/2024 06:43 SA
“Loạn” quảng cáo
Chủ Nhật, 05/11/2006 14:05 CH

Hiện ở TP Tuy Hòa còn tồn tại những quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị. Cùng với việc làm ẩu của những doanh nghiệp, thì việc các ngành chức năng xử lý thiếu kiên quyết là nguyên nhân của tồn tại này.

 

061105-cot-dien.jpg

Hầu như tất cả những cột điện đường ở TP Tuy Hòa đều phải cõng trên mình những dòng chữ như thế này - Ảnh: Nhã Nhàn

Điều dễ nhận thấy là tình trạng lộn xộn của các bảng hiệu quảng cáo. Có nhiều trường hợp băng-rôn của các doanh nghiệp  với màu sắc rực rỡ treo đầy đường. Rồi thì panô, áp phích… được móc trên cột điện, căng dọc theo tường rào các cơ quan công sở.

 

Không chỉ nhiều về số lượng, mà nội dung của các quảng cáo cũng cần được các cơ quan chức năng kiểm tra chặt chẽ. Đã có trường hợp nội dung quảng cáo trình duyệt một nơi, nhưng khi đưa ra công chúng lại có sự sai khác. Rồi có việc một doanh nghiệp quảng cáo xây dựng một biển quảng cáo lớn, kiên cố ở phía nam TP Tuy Hòa mà không xin phép, đến khi cơ quan chức năng “sờ” đến mới làm thủ tục.

 

Không chỉ có vậy, hiện TP Tuy Hòa vẫn còn tồn tại những biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị nhưng chưa được giải quyết triệt để. Một số băng-rôn sau thời gian quảng cáo bị gió mưa làm rách tơi tả chưa được gỡ bỏ kịp thời. Nhiều panô quảng cáo và cả thông báo nội dung, qui hoạch chi tiết của một số cơ quan, công sở bị hư hỏng, xuống cấp, mất nhiều chỗ… nhưng không được sơn sửa hoặc tháo dỡ kịp thời gây nguy hiểm cho người đi đường và dân cư khu vực xung quanh mỗi khi mùa mưa bão đến, đồng thời dễ gây phản cảm trong mắt nhiều người nhất là với những du khách đến Tuy Hòa.

 

Song điều đáng nói hơn cả là quảng cáo “chui”. Đó là việc một số cơ sở, doanh nghiệp hút hầm vệ sinh, khoan cắt bêtông, trường tư thục mẫu giáo, cơ sở dạy đàn organ, biểu diễn ca nhạc… nói chung là trăm thứ “hầm bà lằng” được đưa ra quảng cáo bằng đủ loại chất liệu khác nhau. Vị trí được chọn quảng cáo những thứ này thường là cột điện, tường rào các công sở và cả nhà dân. Đi dọc theo các tuyến đường nội thành người ta có thể bắt gặp gần như tất cả các cột điện đều phải "cõng" trên mình những dòng chữ quảng cáo “chui”. Trước đây nhiều phường ở thành phố đã cho đội qui tắc đi xóa bỏ những quảng cáo này, nhưng rồi mọi việc vẫn đâu vào đấy thậm chí chất liệu của quảng cáo “chui” càng về sau càng…  khó tẩy xóa!

 

TP Tuy Hòa đang thực hiện nghị quyết xây dựng đô thị xanh-sạch-đẹp. Do vậy những cách quảng cáo này cần được chấn chỉnh. Công việc này không chỉ là trách nhiệm của Sở Văn hóa Thông tin và các cấp chính quyền thành phố mà còn cần đến ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp, của mọi người dân và toàn xã hội trong việc giữ gìn trật tự, văn minh đô thị.

 

NHÃ NHÀN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek