Thứ Bảy, 12/10/2024 16:26 CH
Nhiều ngân hàng thương mại có mặt tại Phú Yên:
Cơ hội để khách hàng lựa chọn
Thứ Sáu, 09/12/2011 07:37 SA

Việc các ngân hàng thương mại thành lập chi nhánh ở Phú Yên đem lại nhiều tiện ích cho người dân. Đây là cơ hội để khách hàng có thêm sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, đồng thời giúp các tổ chức tín dụng nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định uy tín, thương hiệu.

maritime111209.jpg

Nhân viên giao dịch Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank) chi nhánh Phú Yên hướng dẫn khách hàng hoàn thành thủ tục gửi tiền - Ảnh: L.HẢO

KHÁCH HÀNG CÓ NHIỀU SỰ LỰA CHỌN

 

Hiện Phú Yên có 15 tổ chức tín dụng đang hoạt động trên địa bàn. Ngoài các chi nhánh ngân hàng có “truyền thống” như Chính sách xã hội (VBSP), NN-PTNT (Agribank), Công thương (Vietinbank), Ngoại thương (Vietcombank), Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)..., trong năm 2011, lần lượt các ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), Đông Á (DongA Bank), Kiên Long (Kienlong Bank), Hàng Hải (Maritime Bank) khai trương chi nhánh Phú Yên. Theo giám đốc một chi nhánh ngân hàng thương mại ở TP Tuy Hòa, mô hình hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần hiện nay chú trọng đến thị trường bán lẻ. Vì vậy, ngân hàng có chủ trương phát triển chi nhánh nhiều địa phương để mở rộng mạng lưới, tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

 

Việc các chi nhánh ngân hàng thương mại xuất hiện ở Phú Yên đem lại nhiều tiện ích cho người dân. Trong điều kiện nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư có hạn, mỗi tổ chức tín dụng đều cung cấp những dịch vụ, tiện ích như huy động tiết kiệm, chuyển tiền, thẻ đa năng, tín dụng doanh nghiệp, thanh toán quốc tế... giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Khách hàng có thể rút ngắn thời gian đi lại, so sánh chất lượng dịch vụ, sự quan tâm đúng mức của từng ngân hàng... để quyết định giao dịch. Bà Nguyễn Thị Tuyết Anh ở phường 7, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Trước đây, tôi thường chọn gửi tiền ở ngân hàng quốc doanh nhằm đảm bảo an toàn nguồn vốn. Khi ngày càng nhiều ngân hàng xuất hiện, tôi chia tiền nhàn rỗi ra gửi mỗi ngân hàng một ít để... nhận được nhiều quà khuyến mãi. Tuy nhiên, tôi ưu tiên gửi tiền ở ngân hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt; nhân viên thân thiện, niềm nở, giải quyết nhanh chóng những khúc mắc hoặc sự cố trong quá trình giao dịch”. Ông Ngô Đa Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần IDP cho biết: “Việc xuất hiện những tổ chức tín dụng mới đã tạo thêm nhiều kênh huy động vốn cho các doanh nghiệp. Thông qua sự cạnh tranh lành mạnh của các ngân hàng, doanh nghiệp được hưởng lãi suất ưu đãi hơn so với bối cảnh chỉ có một số ít ngân hàng như trước đây. Khi có nhu cầu vay vốn, doanh nghiệp sẽ tìm đến các tổ chức tín dụng có sản phẩm tín dụng đa dạng, linh hoạt, chất lượng phục vụ tốt, lãi suất chấp nhận được…”. Theo ông Ngô Đa Thọ, hiện các ngân hàng thương mại cổ phần huy động vốn trên địa bàn nhưng chỉ dành một phần cho doanh nghiệp trong tỉnh vay, còn lại để điều chuyển nguồn vốn đến nơi khác. Đây là một thiệt thòi cho khách hàng doanh nghiệp tại địa phương.

 

NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

 

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên Nguyễn Ngọc Khố, mỗi năm, tỉ lệ tăng trưởng tiền gửi trong dân cư trên địa bàn tỉnh đạt 20%. Nhiều tổ chức tín dụng chia sẻ thị trường huy động vốn có giới hạn khiến hoạt động kinh doanh của các ngân hàng ở Phú Yên diễn ra sôi nổi với áp lực cạnh tranh ngày càng cao. Trần huy động tiền gửi được kiểm soát nghiêm ngặt nên việc “chạy đua” lãi suất không còn phù hợp, các ngân hàng có xu hướng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ, ai phục vụ tốt hơn sẽ thu hút khách hàng đến gửi tiền nhiều hơn.

 

Trước yêu cầu cạnh tranh ngày càng cao của thị trường, hiện mỗi tổ chức tín dụng đều tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực; cơ cấu cán bộ nhân viên phù hợp với năng lực, có chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp, chăm sóc, phục vụ tốt khách hàng. Ngân hàng đưa ra nhiều sản phẩm mới tiện ích; không ngừng hiện đại hóa hệ thống công nghệ, phát triển tiện ích thanh toán điện tử; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán qua SMS banking, phone banking, internet banking... tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại còn đua nhau khuyến mãi, dự thưởng để “hút” nguồn tiền nhàn rỗi về phía mình. “Nếu quá trình cạnh tranh xảy ra tiêu cực, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Ngọc Khố khẳng định.

 

Bà Huỳnh Kim Thoa, Giám đốc Vietcombank chi nhánh Phú Yên cho biết: Hiện việc kinh doanh của các ngân hàng đều vấp phải khó khăn vì phải chia sẻ nguồn huy động vốn nhàn rỗi có hạn. Tuy nhiên, đây vừa là áp lực vừa là động lực để doanh nghiệp tự cải tiến, hoàn thiện mình, khẳng định uy tín, thương hiệu khi giữ vững và gia tăng lượng khách hàng trong thời gian qua. Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, chi nhánh còn triển khai đa dạng các hình thức chăm sóc khách hàng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu; nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ đối với khách hàng. Nhân viên ngân hàng có cơ hội cọ xát thị trường, không chủ quan về khả năng của mình. Chúng tôi chấp nhận cạnh tranh để phát triển.

 

LÊ HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek