Thứ Bảy, 12/10/2024 20:25 CH
Dịch vụ nấu ăn tại nhà:
Hút khách cuối năm
Thứ Tư, 07/12/2011 10:30 SA

Hiện nhiều người dân TP Tuy Hòa có nhu cầu thuê người nấu ăn mỗi khi có tiệc, cưới, sinh nhật… Dịch vụ này không đơn thuần là nấu ăn thuê mà đã phát triển thành dịch vụ trọn gói tại nhà rất tiện lợi. Dịp cuối năm, những dịch vụ phục vụ tiệc tại nhà đang rất đắt khách.

 

DV-111207.jpg

Chuẩn bị bàn tiệc của dịch vụ nấu ăn tại nhà - Ảnh: N.XUÂN

Hiện những người làm dịch vụ này ở TP Tuy Hòa thực hiện theo kiểu nấu công và nấu đặt. Nấu công là chủ nhà tự lên thực đơn, đi chợ, phục vụ tiệc, còn thợ nấu chỉ làm công việc bếp núc. Hiện giá nấu công là 70.000 đồng/bàn tiệc. Còn nấu đặt thì chủ nhà đặt số bàn tiệc, số món ăn cụ thể, thợ nấu sẽ tự đi chợ, nấu ăn, sắp xếp bàn tiệc, bàn ghế, chén đũa và cả phục vụ cho đến khi hoàn tất đám tiệc. Giá mỗi bàn tiệc tùy theo lượng món ăn và chất lượng món ăn, thông thường, từ 900.000 đến trên 1 triệu đồng (thực đơn 7 món). Ông Nguyễn Văn Nhơn, thợ nấu ở phường 5, TP Tuy Hòa cho biết: “Nghề nấu ăn cũng như một môn nghệ thuật, những thợ nấu rất có trách nhiệm, luôn chỉn chu với mỗi bàn tiệc nên người sử dụng dịch vụ rất yên tâm. Ngoài việc nấu ngon, người thợ giỏi sẽ phải biết sắp xếp, tổ chức từng món ăn cho hợp lý để vừa ngon miệng, vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng”.

 

Hiện ở TP Tuy Hòa có hơn 80 người làm nghề nấu chuyên nghiệp. Khi khách có nhu cầu nấu ăn cho đám tiệc từ 4 bàn trở lên chỉ cần gọi điện là họ sẵn sàng nhận lời. Cuối năm là dịp có nhiều đám tiệc, lễ hội nên lượng khách đặt nấu tiệc rất đông, một số thợ giỏi phải từ chối nhận thêm khách vì lịch nấu bị trùng ngày.

 

Trong 2 năm trở lại dây, dịch vụ này không còn đơn thuần là nấu thuê mà một số đơn vị còn phát triển thành dịch vụ phục vụ tiệc trọn gói tại tư gia. Những dịch vụ này sẵn sàng đảm nhận vai trò của tất cả các khâu từ tổ chức, trang trí, sắp xếp, đến nấu ăn cho các lễ cưới, hỏi, giỗ, tang, mừng thọ, tân gia, hội nghị, khánh thành, tiệc buffet... Khi khách có nhu cầu, chỉ cần gọi điện thoại yêu cầu, các dịch vụ này sẽ cử người đến tận nhà tư vấn, thống nhất với gia chủ về giá cả, cách tổ chức, sắp xếp, trang trí cho bữa tiệc và thực đơn cho khách. Một điểm rất được người sử dụng hài lòng là dịch vụ này sẽ làm tất cả các việc, từ khâu sắp xếp bàn, ghế, trang trí, âm thanh, ánh sáng đến nấu ăn và dọn dẹp vệ sinh khi kết thúc tiệc, trả lại nguyên trạng mặt bằng cũ cho chủ nhà. Chủ nhà sẽ không phải vất vả về các khoản dọn dẹp lặt vặt vốn rất mất thời gian. Ông Nguyễn Vinh Quang, giám đốc dịch vụ Thanh Tâm, ở phường 1, TP Tuy Hòa, cho biết “Để làm được dịch vụ này, chúng tôi phải tìm hiểu rất kỹ các nghi thức tổ chức các buổi lễ, tiệc để tư vấn và tổ chức cho khách hàng đúng cách và hoàn hảo nhất. Đội ngũ nhân viên phục vụ cũng phải được tập huấn rất kỹ, không để xảy ra bất kỳ sơ suất trong các buổi lễ quan trọng của chủ nhà. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có một đội ngũ vệ tinh cung cấp các dịch vụ đi kèm như âm thanh, nhạc, người dẫn chương trình, đội ngũ rước quả cho đám cưới, các điểm cung cấp thực phẩm... để đáp ứng mọi nhu cầu của khách khi cần”.

 

Ông Đinh Văn Thinh, ở phường 8, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Vừa rồi tôi tổ chức đám cưới cho thằng con trai, lúc đầu rất bối rối về cách thức tổ chức tiệc, nhưng được giới thiệu dịch vụ tổ chức tiệc cưới này, hầu như gia đình tôi chẳng phải làm gì nhiều mà buổi lễ diễn ra rất trọn vẹn, thành công. Tôi nghĩ những dịch vụ như thế này cần tiếp tục phát huy để giảm bớt gánh nặng tổ chức cho các gia đình khi có nhu cầu”.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek