Chủ Nhật, 13/10/2024 06:27 SA
Chi cục Thuế huyện Tây Hòa:
Vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách
Thứ Sáu, 02/12/2011 08:00 SA

Tây Hòa là một huyện thuần nông, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, phân tán, HTX làm ăn kém hiệu quả, nguồn thu từ thuế công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh chưa cao... Tuy nhiên, Chi cục Thuế huyện vẫn cố gắng vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách.

 

thue-Tay-Hoa111202.jpg

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Tây Hòa hướng dẫn chủ doanh nghiệp kê khai thuế - Ảnh: L.HẢO

Xác định những khó khăn sẽ phải gặp trong quá trình thu ngân sách, Chi cục Thuế huyện Tây Hòa đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ông Trần Duy Học, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tây Hòa cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tích cực đôn đốc các doanh nghiệp nộp thuế phát sinh định kỳ vào ngân sách, phối hợp với Kho bạc Nhà nước huyện Tây Hòa và các cơ quan liên quan quản lý chặt chẽ nguồn thu thuế giá trị gia tăng từ hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai, chống thất thu thuế qua phân tích hồ sơ khai thuế và kiểm tra quyết toán tại các doanh nghiệp.

 

Đối với khu vực hộ kinh doanh cá thể, Chi cục Thuế huyện Tây Hòa phối hợp với UBND các xã triển khai thực hiện nhiều biện pháp như điều chỉnh doanh thu phù hợp với tình hình thực tế, thành lập các tổ vận động thu nợ đọng, quản lý chặt chẽ các hộ phát sinh mới, hộ sử dụng hóa đơn và hộ kinh doanh thời vụ. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với công an huyện chống thất thu thuế đối với ngành kinh doanh vận tải, phối hợp với Chi cục Dự trữ nhà nước Phú Yên quản lý các hộ kinh doanh lương thực... Ngoài ra, Chi cục Thuế huyện Tây Hòa còn tích cực tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế bằng nhiều hình thức như tổ chức hội nghị tập huấn, đối thoại với người nộp thuế; tu sửa, xây dựng mới các cụm panô, áp phích; tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện, xã; cài đặt phần mềm cho các tổ chức, cá nhân nộp thuế; hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế, bằng văn bản, qua đường dây nóng. Đơn vị cũng thực hiện tốt việc cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến Chi cục Thuế thực hiện các thủ tục kê khai, đăng ký thuế, nộp thuế, giải đáp nhanh các vướng mắc cho người nộp thuế...

 

Đến 30/11, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện gần 30,6 tỉ đồng, đạt 103% dự toán pháp lệnh, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Những nguồn thu đạt và vượt kế hoạch đề ra như thu tiền cho thuê đất gần 538%, lệ phí trước bạ gần 129%, thu khác cân đối ngân sách 125%, thuế môn bài hơn 100%... Các nguồn thu khó như thuế công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh cũng đạt gần 10 tỉ đồng, bằng 87% kế hoạch, tăng gần 7% so với cùng kỳ.

Nhờ tích cực, chủ động triển khai các biện pháp thu thuế nên Chi cục Thuế huyện Tây Hòa đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.

 

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tây Hòa Trần Duy Học, trong thời gian còn lại của năm, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghĩa vụ thuế và các khoản thu theo quy định của nhà nước; tập trung quản lý, khai thác các nguồn thu trong các thành phần kinh tế, đấu tranh chống thất thu, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; khai thác tốt các nguồn phát sinh trên địa bàn... Chi cục Thuế huyện Tây Hòa còn tăng cường chống thất thu thuế qua công tác phân tích hồ sơ khai thuế và kiểm tra tình hình chấp hành nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thuế; phối hợp với các ngành chức năng có liên quan đấu tranh chống buôn lậu, chống gian lận thương mại trên lĩnh vực thuế; thường xuyên rà soát các khoản nợ, phân loại đối tượng nợ, thời gian nợ để có kế hoạch thu phù hợp, thực hiện chỉ tiêu giảm nợ thuế các loại còn 4% so với tổng thu ngân sách. “Bên cạnh việc biểu dương, động viên khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách; cơ quan thuế còn chú trọng đúng mức công tác tôn vinh và khen thưởng người nộp thuế hàng năm; đồng thời nhắc nhở các trường hợp có biểu hiện chây ỳ, dây dưa tiền thuế hoặc chấp hành không nghiêm túc nghĩa vụ, pháp luật thuế”, ông Học cho biết thêm.

  

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek