Chủ Nhật, 13/10/2024 10:22 SA
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn:
Được lòng người tiêu dùng
Thứ Tư, 30/11/2011 08:35 SA

Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đang tổ chức đợt bán hàng lưu động tại các xã ở huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Sơn Hòa nhằm thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình này được người tiêu dùng nhiệt tình hưởng ứng, thu được kết quả khả quan.

bh111130.jpg

Người dân xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) mua hàng của siêu thị tại chợ Phú Nhiêu - Ảnh: N.XUÂN

NGƯỜI VIỆT “ƯU” HÀNG VIỆT

Việc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức bán hàng lưu động không còn xa lạ với nhiều người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa các huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, nhưng đối với người dân ở các vùng nông thôn Đông Hòa, Tây Hòa thì còn khá mới mẻ. Do đó, ngay khi nhận được thông tin có đợt bán hàng lưu động của siêu thị về các xã, nhiều người háo hức chờ đợi.

Trong đợt bán hàng lưu động này, hầu hết các mặt hàng được giảm giá từ 10-50% hoặc có kèm nhiều quà tặng từ chương trình khuyến mãi mừng Giáng sinh và mừng sinh nhật của Co.opMart Tuy Hòa. Ngoài ra, nhiều mặt hàng trong diện bình ổn giá cuối năm cũng được đơn vị này đưa vào đợt bán hàng lưu động để người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng từ chương trình bình ổn giá của Chính phủ.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân ở xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) đã tập trung tại chợ Phú Nhiêu chờ mua hàng bình ổn giá. Bà Phạm Thị Lẹ, cho biết: “Tôi đã lớn tuổi, nhà lại ở xa nên tôi chẳng mấy khi đi siêu thị. Hôm nay có chuyến bán hàng phục vụ tại xã, tôi tranh thủ thời gian để mua hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày”.

Còn với một số phụ nữ khác thì đây là dịp để mua hàng chất lượng tốt, tiết kiệm một khoản chi phí để đến TP Tuy Hòa mua sắm vào dịp cuối năm. Bà Lê Thị Hòa Bình (thôn Lạc Chỉ, xã Hòa Mỹ Đông) cho biết: “Bình thường chị em ít có dịp đến TP Tuy Hòa, nên khi nghe có đợt đưa hàng Việt về nông thôn, chúng tôi tranh thủ việc nhà để đi mua hàng từ sớm”.

Tại chợ Phú Thứ, xã Hòa Bình 2, lượng người tập trung mua hàng đông gấp đôi so với các điểm bán hàng khác. Nhờ địa điểm bán hàng thuận lợi, công tác tuyên truyền tốt nên đã thu hút đông đảo người tiêu dùng trong xã và các khu vực lân cận đến mua hàng. Bà Lưu Thị Bích Thủy (ở xã Hòa Mỹ Đông) cho biết: Hôm siêu thị tổ chức bán hàng tại chợ Phú Nhiêu, do bận việc nhà nên không mua được. Bây giờ siêu thị bán hàng ở chợ Phú Thứ, tôi đến để mua một số loại hàng hóa.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tứ, trưởng đoàn bán hàng lưu động của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, trong đợt này, siêu thị bán các mặt hàng quen thuộc, như: thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình... rất được người tiêu dùng chọn mua.

TIẾP TỤC NHÂN RỘNG

Theo Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, chỉ trong 6 ngày bán hàng lưu động tại sáu chợ xã ở hai huyện Đông Hòa và Tây Hòa, doanh thu đạt trên 200 triệu đồng, tăng gấp đôi so với kế hoạch đề ra. Cá biệt, tại chợ Phú Thứ (xã Hòa Bình 2), chỉ trong một buổi sáng, đội bán hàng lưu động đã thu được 64 triệu đồng, tiêu thụ gần hết số hàng mang theo. Có được kết quả này là nhờ có sự chỉ đạo và phối hợp nhịp nhàng của Sở Công thương, chính quyền các địa phương. Ông Lê Khắc Hạ, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình 2 cho biết: “Đây là lần đầu tiên xã có đợt bán hàng lưu động. Ngay khi nhận được thông báo của Sở Công thương và chỉ đạo của UBND huyện Tây Hòa, xã thông báo đến bà con biết, đồng thời bố trí địa điểm bán hàng thuận lợi để người dân đến mua hàng”.

Hiện chương trình bán hàng lưu động của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn tiếp tục diễn ra tại ba xã của huyện miền núi Sơn Hòa. Theo bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, siêu thị sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức hai đợt đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, với nhiều mặt hàng khác nhau, giá cả phù hợp, chất lượng.

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek