Thứ Hai, 14/10/2024 04:12 SA
Đường hư nặng, dân kêu
Thứ Ba, 22/11/2011 13:00 CH

Hiện nay một số tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa bị xuống cấp nhưng chưa được nâng cấp sửa chữa, trong đó có tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa đã bị xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại cũng như đời sống của người dân hai bên đường.

 

Theo thời gian, cùng với việc đường không có hệ thống cống thoát nước, không vỉa hè, quá trình tác động từ lưu lượng người, xe qua lại nhiều dẫn đến đường Nguyễn Hữu Thọ bị xuống cấp nhanh chóng. Nhiều “ổ gà”, “ổ voi” tạo thành những hố sâu, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông qua đây. Mặt đường nhựa gần như bị bong tróc, lộ lớp đất bên dưới. Đây lại là một trong những tuyến đường chính của TP Tuy Hòa (nối từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Nguyễn Tất Thành) có nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt là xe tải các loại. Những chuyến xe nối đuôi nhau và sau đó là những ổ gà có độ sâu từ 10 đến 20cm, rộng hàng mét cùng với bụi bay mù mịt. Khổ nhất vẫn là người đi đường, vừa phải tránh các hố sâu, vừa phải tránh bụi. Lối đi trên đường ngày càng hẹp vì sự “lấn chiếm” của “ổ gà”, “ổ voi”. Người đi đường gần như phải lái xe theo kiểu rồng rắn, cố gắng tìm lối đi khi qua đoạn đường này. Mỗi lần có xe tải hay xe taxi chạy qua là họ lại phải dừng lại nhường đường vì không còn đường đi. Điều đáng nói, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng nằm sát cạnh đường nên việc đi lại của học sinh càng khó khăn. Đường lại có nhiều đoạn dốc, mặt đường nhiều hố sâu nên học sinh chỉ dám dắt bộ xe đạp đi qua.

 

Nhiều người dân sống hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa cho biết, tuyến đường này đã bị xuống cấp từ lâu và ngày càng hư hỏng. Mùa nắng đi lại đã khổ, trời mưa càng khó khăn hơn. Các hố sâu trên đường tạo thành nhiều “ao nước”, sẵn sàng “gài bẫy” người đi đường và nhiều tai nạn đã xảy ra. Chị Nguyễn Thị Ngọc Nguyên, một người dân ở đây bức xúc cho biết: “Đường sá hư hỏng khiến việc đi lại của người dân nơi đây rất khó khăn. Mình ở đây đi nhiều nên quen, biết chỗ tránh mà nhiều lúc còn bị té ngã do gặp hố sâu mới xuất hiện. Trên đường này còn có nhiều đoạn dốc nên rất nguy hiểm. Tôi và mọi người đều mong tuyến đường nhanh chóng được sửa chữa để thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời tạo mỹ quan cho thành phố”.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek