Thứ Hai, 14/10/2024 14:30 CH
TX Sông Cầu: Tăng cường công tác quản lý khai thác thủy sản
Thứ Năm, 17/11/2011 08:15 SA

Tình trạng khai thác thủy sản bằng các loại ngư cụ, hóa chất cấm sử dụng ở TX Sông Cầu đã có chiều hướng giảm. Hiện thị xã đang tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm giải quyết triệt để tình trạng này trong thời gian sớm.

 

So111117.jpg

Cào sò ở vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu) - Ảnh: A.NGỌC

Việc một số đối tượng khai thác thủy sản bằng các loại ngư cụ cấm sử dụng ở TX Sông Cầu đã làm ảnh hưởng lớn đến môi trường các đầm, vịnh và hoạt động nuôi trồng thủy sản của người dân. Trước thực trạng này, ngành chức năng của thị xã tăng cường công tác tuần tra, truy bắt và xử phạt hành chính 50 trường hợp, tịch thu hơn 240m3 đá san hô... Nhờ vậy mà tình trạng cào sò ở khu vực vịnh Xuân Đài có chiều hướng giảm. Ông Đặng Phú Nguyên, Trưởng trạm Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TX Sông Cầu, cho biết: “Việc truy bắt các đối tượng dùng hóa chất để đánh bắt thủy sản gặp rất nhiều khó khăn, vì khi truy bắt, những đối tượng này phi tang chứng cứ bằng cách ném xuống biển”. Ông Nguyễn Chung Thịnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) cho biết, đến nay ngành chức năng vẫn chưa có kết luận về loại hóa chất mà các đối tượng sử dụng trong khai thác thủy sản có ảnh hưởng đến môi trường hay không, vì vậy rất khó trong xử lý các đối tượng vi phạm.

 

UBND TX Sông Cầu đã chỉ đạo cơ quan chức năng và các xã, phường trên địa bàn thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, truy bắt và xử lý các đối tượng sử dụng các loại ngư cụ, hóa chất cấm sử dụng để khai thác thủy sản. Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Hải, cho biết: “Ngoài tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động, xã còn buộc các đối tượng ký cam kết chuyển đổi nghề. Dù vậy, đến nay, xã vẫn còn 43 trường hợp khai thác thủy sản bằng bóng Thái Lan”.

 

Ông Lương Công Tuấn, Phó chủ tịch UBND TX Sông Cầu cho biết: Đã chỉ đạo ngành chức năng, các xã, phường ven biển trên địa bàn thị xã củng cố, kiện toàn tổ liên ngành bảo vệ nguồn lợi thủy sản, qua đó phát huy hiệu quả công tác tuần tra, truy bắt và xử lý các đối tượng vi phạm. Báo cáo kịp thời những vấn đề vướng mắc và tham mưu cho UBND thị xã có biện pháp xử lý kịp thời.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek