Thứ Hai, 14/10/2024 22:14 CH
Quảng bá du lịch qua liên hoan phim
Chủ Nhật, 13/11/2011 08:00 SA

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XVII sẽ diễn ra tại TP Tuy Hòa (từ ngày 15-17/12). Ban tổ chức đang gấp rút triển khai công tác chuẩn bị nội dung, cơ sở hạ tầng, địa chỉ tham quan. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành cũng đang tích cực tìm kiếm kết nối tour từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và chuẩn bị nhân lực sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp này.

 

Bai--Xep111113.jpg

Ngành Du lịch Phú Yên sẽ có cơ hội quảng bá thông qua Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII tổ chức tại TP Tuy Hòa từ ngày 15-17/12 tới (Trong ảnh: Du khách vui đùa cùng sóng nước Bãi Xép (huyện Tuy An) - Ảnh: M.NGUYỆT

CHỈNH TRANG DANH THẮNG

 

Tại cuộc họp mới đây với các sở, ngành để chuẩn bị cho các hoạt động cuối cùng của Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất khẳng định, LHP Việt Nam lần thứ XVII là một trong những hoạt động trọng tâm, điểm nhấn quan trọng. Đây không chỉ là hoạt động chuyên ngành của Điện ảnh Việt Nam mà còn là một sự kiện có tác động đến đời sống văn hóa của các tầng lớp nhân dân Phú Yên nói riêng và cả nước nói chung. LHP còn là dịp tốt để Phú Yên chứng tỏ khả năng tổ chức sự kiện cũng như quảng bá nét văn hóa, hình ảnh, vẻ đẹp con người và các danh thắng đất Phú đến giới văn nghệ sĩ, đạo diễn, quay phim, các minh tinh nổi tiếng trong và ngoài nước…

 

Theo tinh thần đó, với tư cách là địa phương đăng cai, Phú Yên đang khẩn trương cho công tác chuẩn bị tốt nhất các phần việc liên quan. Trong đó, chú trọng công tác hậu cần, tiếp đón, các địa điểm công chiếu, công tác tuyên truyền, quảng bá để khán giả đến xem phim công chiếu tại liên hoan… Ngoài ra, một nội dung mà Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất lưu ý Sở VH-TT-DL Phú Yên và các địa phương cần có sự chuẩn bị, đó là chỉnh trang các điểm danh thắng tại địa phương mình và có kế hoạch đón tiếp, đưa các đoàn đại biểu tham quan. “Đây là một phần việc nhỏ trong các hoạt động diễn ra tại LHP, nhưng lại mang một ý nghĩa lớn và lâu dài trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch của Phú Yên” - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trần Quang Nhất nhấn mạnh.

 

Về vấn đề này, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phan Đình Phùng, cho biết: Trên cơ sở các nội dung hoạt động trong khuôn khổ LHP và những điểm đến trên bản đồ du lịch Phú Yên, Sở VH-TT-DL sẽ chọn một số điểm tiêu biểu để giới thiệu với quan khách, nghệ sĩ. Hiện nay, một số điểm danh thắng, di tích như: Mũi Điện, cụm di tích Tàu Không số - Vũng Rô, gành Đá Đĩa… ngành VH-TT-DL đã bố trí người trực bảo vệ thường xuyên, có nhà nghỉ chân, đón tiếp để du khách có thể dừng chân sau khi tham quan khám phá thiên nhiên.

 

da-dia111113.jpg

Gành Đá Đĩa sẽ là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong dịp LHP Việt Nam - Ảnh: T.QUỚI

DOANH NGHIỆP VÀO CUỘC

 

LHP Việt Nam lần thứ XVII với chủ đề “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”. 108 bộ phim ở các thể loại tham gia bao gồm: 17 phim truyện nhựa, 5 phim truyện video, 10 phim tài liệu nhựa, 52 phim tài liệu, 8 phim khoa học, 16 phim hoạt hình.  

Bốn địa điểm chiếu phim là: Trung tâm văn hóa Diên Hồng, rạp Hưng Đạo, NVH Lao động, Cenima Star (Thuận Thảo) đã được nâng cấp để phục vụ LHP. Đặc biệt, BTC sẽ bố trí điểm chiếu ngoài trời (Quảng trường 1 Tháng 4) để trình chiếu những bộ phim nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Đón đầu chuỗi sự kiện nói trên, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn cũng đang tất bật vào cuộc với những sự chuẩn bị cơ sở tốt nhất.

 

Sớm nhất và quy mô nhất là Công ty cổ phần Thuận Thảo, nơi mà BTC bố trí tất cả các đại biểu là nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, quay phim dự liên hoan sẽ ăn, nghỉ tại khách sạn CenDeluxe. Hiện đơn vị này đã nâng cấp công năng Hội trường Đa ngôn ngữ trở thành một Cenima Star để phục vụ chiếu phim; đầu tư một phòng chiếu phim 3D và HD; khu du lịch khép kín tại Thuận Thảo Land. Trung tâm lữ hành Thuận Thảo cũng lên kế hoạch mời chào, nối tour với các đơn vị ở hai đầu đất nước. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ các tour hiện có trong tỉnh đã định hình với các điểm danh thắng như: gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, chùa Thanh Lương, hòn Chùa, bãi biển Tuy Hòa - Thuận Thảo Gold Beach, Vũng Rô, Mũi Điện… Ông Trương Trọng Cử, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thuận Thảo, nói: “Chúng tôi muốn tạo cho du khách một không gian du lịch vừa khám phá thiên nhiên vừa có những trò chơi giải trí hiện đại và khép kín. Những sản phẩm du lịch, giải trí quy mô và theo hướng đa dạng loại hình mà công ty đầu tư không ngoài mục tiêu giới thiệu một hình ảnh đẹp của Phú Yên đến du khách tham dự LHP phim lần này”.

 

Các đơn vị kinh doanh du lịch khác như Phú Yên Travel, Vinaparadise, trung tâm lữ hành khu du lịch Sao Việt, Hùng Vương… cũng nỗ lực tung ra những “chiêu” riêng của mình để thu hút khách, bán tour hoặc nối tour với các công ty du lịch có thương hiệu mạnh trong và ngoài nước trong dịp LHP cho đến cuối năm. Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Tuy Hòa Lê Hoàng Thanh Tùng, cho biết: “Chúng tôi đang tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên và những sản phẩm của công ty theo cách riêng của mình. Công ty đang có những kết nối với các công ty du lịch ở TP Hồ Chí Minh sẽ đưa khách ra Phú Yên trong dịp LHP sắp tới. Hai sản phẩm mà chúng tôi sẽ tung ra trong dịp này là chùm tour “Khám phá Phú Yên cùng LHP” và “Phú Yên thắng cảnh và làng nghề”.

 

Ngoài ra, các khách sạn trên địa bàn cũng chỉnh trang tạo hình ảnh ấn tượng, nâng cao chất lượng phục vụ để đón khách.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek