Chủ Nhật, 13/10/2024 12:21 CH
Đông Hòa: Chỉ đạo kiểm tra, đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi
Thứ Tư, 19/10/2011 14:55 CH

UBND huyện Đông Hòa vừa có công văn chỉ đạo UBND các xã và các hợp tác xã Nông nghiệp, kinh doanh- dịch vụ trên địa bàn huyện khẩn trương kiểm tra các công trình thủy lợi và tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, nhằm tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

 

lut111019.jpg

Việc vận hành, điều tiết các công trình thủy lợi không phù hợp sẽ góp phần gây lũ, lụt cho vùng hạ lưu (ảnh có tính chất minh họa) - Ảnh: T.HỘI

Theo đó, các địa phương, đơn vị chủ quản tổ chức kiểm tra, đánh giá toàn bộ các công trình thủy lợi thuộc trách nhiệm quản lý, phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn có khả năng làm hư hỏng, gây mất ổn định công trình, đặc biệt lưu ý các công trình hồ chứa nước, đập dâng, đê bao, kè, công trình tiêu thoát lũ, các thiết bị điều tiết lũ. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, các địa phương lập kế hoạch sửa chữa, xử lý các hư hỏng, giải tỏa chướng ngại vật; đồng thời có phương án bảo vệ công trình cụ thể, bổ sung vật tư, phương tiện kỹ thuật, nhân lực dự phòng để có thể xử lý, bảo vệ công trình kịp thời khi có sự cố xảy ra.

 

UBND huyện cũng chỉ đạo các địa phương rút kinh nghiệm trong công tác vận hành các công trình thủy lợi trong những năm trước, rà soát, bổ sung quy trình vận hành thích hợp cho từng hạng mục công trình, nhất là công trình đầu mối, các hồ chứa nước, các đập dâng, nhằm đảm bảo tích nước theo đúng năng lực thiết kế và an toàn cho vùng hạ lưu.

 

Được biết, trên địa bàn huyện Đông Hòa có nhiều công trình thủy lợi quy mô lớn, như: đập Dinh Bà, đập Sông Đăng (xã Hòa Xuân Đông), hồ chứa nước Đồng Khôn, Hòn Dinh (xã Hòa Xuân Tây), trạm bơm điện và đập ngăn mặn Thọ lâm (xã Hòa Hiệp Nam)…

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek