Thứ Tư, 02/10/2024 11:34 SA
Chợ phường 7, TP Tuy Hòa:
Gấp rút hoàn thiện
Thứ Hai, 17/10/2011 14:15 CH

Công trình chợ phường 7, TP Tuy Hòa được khởi công từ lâu nhưng bị gián đoạn thi công trong một thời gian khá dài với nhiều lý do khác nhau. Từ khi thi công trở lại, công trình đang hoàn thiện những bước cuối cùng để đưa vào sử dụng.

cho-7111017.jpg
Chợ phường 7 đang giai đoạn hoàn thiện - Ảnh: H.NHƯ

Công trình chợ phường 7 được khởi công xây dựng từ 11/2007, trên diện tích khoảng 1,3ha với tổng mức đầu tư 11,5 tỉ đồng do UBND TP Tuy Hòa làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Hải Thạch (nay là Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch) thi công. Công trình này được xây dựng với mục đích làm chợ phục vụ khu dân cư phường 7 và các khu vực lân cận. Tuy nhiên, tháng 8/2009, UBND TP Tuy Hòa cho dừng thi công công trình và có tờ trình gửi UBND tỉnh Phú Yên xin chủ trương thay đổi nội dung đầu tư, chuyển chợ phường 7 thành Trung tâm thương mại - dịch vụ và kinh doanh hàng tiểu thủ công nghiệp để đảm bảo mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Đơn vị thi công phải tạm ngưng thi công, quyết toán lại những phần công việc đã thực hiện, lúc này, giá trị công trình đã thực hiện khoảng 4,4 tỉ đồng. Ngày 9/9/2009, UBND tỉnh Phú Yên có thông báo đồng ý chủ trương cho thay đổi đầu tư nội dung đầu tư chợ, đồng thời chỉ định luôn Công ty TNHH Gỗ mỹ nghệ cơ khí đúc xuất khẩu và xây dựng Nam Định làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi chuyển giao dự án cho đơn vị mới, nhiều cử tri kiến nghị không đồng ý cách chuyển giao dự án vì chỉ định nhà thầu cho một doanh nghiệp tư nhân thiếu chặt chẽ, không đảm bảo các trình tự theo quy định pháp luật… Sau khi xem xét các kiến nghị của cử tri và ý kiến các ban ngành, ngày 23/6/2010, UBND tỉnh có thông báo thu hồi và chấm dứt hiệu lực đối với Công ty TNHH Gỗ mỹ nghệ cơ khí đúc xuất khẩu và xây dựng Nam Định, giao lại cho UBND TP Tuy Hòa tiếp tục thực hiện dự án xây dựng chợ phường 7 và Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch tiếp tục thi công những hạng mục còn lại của công trình.

Điều đáng nói, trong quá trình thi công, công trình chợ phường 7 gặp phải sự cố khi cả khối bê tông phần sê nô nhà phụ (khu nhà phía đông) với khối lượng khoảng 60m2 đã bị sụp đổ. Theo kết luận của UBND TP Tuy Hòa, nguyên nhân chính dẫn đến sập là do khâu thiết kế, các đơn vị tư vấn thiết kế tính toán sai thiết kế công trình, nhưng trong quá trình thực hiện, các đơn vị tư vấn thẩm tra, tư vấn giám sát và thi công đã thiếu trách nhiệm trong quá trình thẩm tra hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công cũng như trong quá trình giám sát thi công.

Hơn nữa, thời điểm này giá vật liệu xây dựng tăng cao, đơn vị thi công gặp khó khăn về vốn. Những yếu tố trên làm cho quá trình thi công công trình chợ phường 7 bị đình trệ và chậm so với kế hoạch đề ra. Ông Hoàng Văn Hải, Trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa cho biết: Quá trình thi công, chủ đầu tư và đơn vị thi công chợ phường 7 trải qua rất nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn về vốn là một trong những yếu tố chính làm chậm tiến độ. Bên cạnh đó, công trình bị gián đoạn một thời gian khá dài, phải chỉnh sửa thiết kế một số hạng mục cho phù hợp với mục đích sử dụng. Thời gian gần đây, tiến độ thi công có khá hơn, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành với hơn 90% khối lượng được thực hiện; những hạng mục chính như dãy lều chính 2 tầng, lều phụ và mặt sân xung quanh đã hoàn tất; các phần việc còn lại đang tiếp tục thi công như ốp lát gạch sân, sơn tường, hoàn chỉnh hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước của chợ. Chúng tôi tiếp tục đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, để công trình đưa vào sử dụng trong năm nay.

NHƯ THANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek