Thứ Năm, 03/10/2024 03:29 SA
Xây dựng nông thôn mới xã Xuân Hải (TX Sông Cầu):
Gắn với phát triển kinh tế biển
Thứ Hai, 10/10/2011 09:30 SA

Xác định xây dựng nông thôn mới phải phát huy nguồn lực tại chỗ nên xã Xuân Hải chú trọng tạo sự đồng thuận của nhân dân trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển.

 

Xuan-Hai111010.jpg

Quốc lộ 1D đoạn qua xã Xuân Hải (TX Sông Cầu) - Ảnh: H.NAM

Xuân Hải là xã ven biển có khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu với 17 doanh nghiệp đang hoạt động thu hút trên 1.600 lao động trong và ngoài địa phương. Toàn xã có 124 hộ sản xuất kinh doanh, trong đó có 4 cơ sở sửa chữa đóng mới tàu thuyền. Ngoài ra có 3 công ty TNHH đã được cấp có thẩm quyền cho thuê đất đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại.

 

Những năm qua, phong trào xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn đã được nhân dân trong xã Xuân Hải hưởng ứng tích cực. Trục đường từ thôn 1 đến thôn 5 với trên 6,7km đã được bê tông hóa… Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư thôn 3 được thi công diện tích 19,3ha đã đưa vào sử dụng góp phần trong quá trình tái định cư và đô thị hóa nhà ở nông thôn trên địa bàn xã. Sự đồng thuận của người dân, không chỉ có các dự án giao thông, mà nhiều công trình, quan trọng khác như hệ thống đường điện, trường học, môi trường... đều được xã triển khai xây dựng, hoàn thành tốt. Theo thống kê, hệ thống giao thông xã Xuân Hải vẫn còn khoảng trên 2,2km đường liên xã và 5,2km đường liên thôn chưa được bê tông hóa cần được đầu tư xây dựng. Đáng chú ý, hướng phát triển thủy sản là ngành kinh tế mũi nhọn nên xã đang tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng mới 7km đường dọc đầm Cù Mông để phát triển sản xuất nuôi trồng thủy sản. Hiện tại khu dân cư thôn 2 chưa có đê nên hàng năm triều cường xâm thực gây ra tình trạng sạt lở. Đây cũng là một trong những hạng mục ưu tiên đầu tư xây dựng trong thời gian đến… Xã Xuân Hải đặt ra tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, nhất là nhà văn hóa và khu thể thao.

 

Mới đây, làm việc với UBND xã Xuân Hải, đồng chí Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, chỉ đạo: “Theo Nghị quyết của Đảng bộ xã về đề án xây dựng nông thôn mới đến năm 2015, nhằm mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và nông, lâm, ngư nghiệp. Vì thế, giải pháp để thực hiện cần nghiên cứu, xem xét thật kỹ các tiêu chí, nhiệm vụ cụ thể, đồng thời phân công trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn. Chú trọng nhất là công tác vận động nhân dân nỗ lực tháo gỡ khó khăn, hoàn thành thực hiện các chỉ tiêu và tiêu chí đề ra”.

 

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó chủ tịch UBND xã Xuân Hải cho biết: “Ngay sau khi có Nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã đã nhanh chóng quán triệt nội dung đến các bí thư chi bộ, trưởng thôn, lãnh đạo các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân để đánh giá rà soát thực trạng theo 19 tiêu chí. Xuân Hải có 2 tiêu chí đạt chuẩn (bưu điện, nhà ở dân cư), còn lại 17 tiêu chí chưa đạt chuẩn nông thôn mới; vì vậy cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện theo Bộ tiêu chí quốc gia”.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek