Thứ Năm, 03/10/2024 03:43 SA
Nộp thuế qua ngân hàng:
Lợi ích nhiều mặt
Chủ Nhật, 09/10/2011 07:34 SA

Nộp thuế qua ngân hàng là một trong những bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính mà Kho bạc Nhà nước và Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (Agribank) tại Phú Yên đang phối hợp triển khai hơn một năm nay. Cách làm này đã giúp các tổ chức, cá nhân nộp thuế tiết kiệm chi phí, thời gian, còn cơ quan Thuế thì giảm thủ tục hành chính.

nh111009.jpg

Khách hàng làm thủ tục nộp thuế tại Agribank Phú Yên - Ảnh: N.QUANG

Sau hơn một năm triển khai việc thu thuế qua hệ thống Agribank, nhiều chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh cho rằng, cách thức thu thuế qua ngân hàng tiện lợi hơn nhiều so với hình thức thu thuế qua Kho bạc Nhà nước. Giám đốc Công ty TNHH Vinh Phú cho biết: “Các chính sách thuế thường xuyên thay đổi, bổ sung nên dễ dẫn đến quá tải và sai sót trong quá trình nộp thuế, khiến người nộp thuế cảm thấy không thoải mái mỗi khi đến kỳ kê khai, quyết toán thuế. Vì vậy, sau khi dịch vụ thu thuế qua ngân hàng được triển khai, chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn”.

Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Phú Yên cho biết: Nộp thuế qua ngân hàng là một bước cải cách thủ tục hành chính, minh bạch hóa số thu và góp phần chống tham nhũng. Thay vì đến nộp tại Kho bạc Nhà nước, người nộp thuế có thể đến các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn tỉnh để nộp thuế, phí, lệ phí các loại. Phương thức này đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức và cá nhân.

Ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân chọn ngân hàng để nộp thuế. Tính đến nay, số thu bình quân hàng tháng qua hệ thống Agribank Phú Yên hàng chục tỉ đồng, với trên 10.000 món thu. Lãnh đạo Agribank Phú Yên cho biết, nếu khách hàng không đến được quầy giao dịch để làm thủ tục nộp thuế thì có thể ngồi tại nhà nộp thuế qua hệ thống internet banking của ngân hàng. Chỉ cần kê khai đầy đủ các thông tin một lần, lần nộp thuế tiếp theo, hệ thống cơ sở dữ liệu của ngân hàng sẽ tự động khai báo theo yêu cầu của đối tượng nộp thuế. Người nộp thuế được phục vụ tốt hơn, rút ngắn thời gian giao dịch, linh hoạt trong việc lựa chọn nhiều điểm giao dịch.

Có thể khẳng định rằng, việc thu thuế qua hệ thống Agribank Phú Yên đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, được các tổ chức và cá nhân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, để việc thu ngân sách Nhà nước qua ngân hàng hiệu quả hơn nữa, các cơ quan liên quan cần quan tâm công tác thông tin, tuyên truyền để người nộp thuế hiểu hơn những lợi ích của quy trình thu thuế này.

KIM THỦY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek