Thứ Năm, 03/10/2024 16:07 CH
Công trình cầu Sông Cô (Đồng Xuân):
Vừa thi công, vừa khắc phục hậu quả do lũ
Thứ Hai, 03/10/2011 14:00 CH

Tháng 1/2011, cầu Sông Cô ở huyện Đồng Xuân được khởi công xây dựng. Theo thiết kế, cầu có 4 nhịp dài 48,7m. Đến nay đơn vị thi công đã thực hiện được 70% khối lượng gồm 2 mố và 3 trụ cầu, hàn được 12 trong tổng số 36 dầm cầu và chuẩn bị gác dầm.

song-co3111003.jpg

Đơn vị thi công gấp rút hoàn thành cầu tạm, đoạn nối giữa thị trấn La Hai và xã Xuân Sơn Bắc - Ảnh: N.XUÂN

Theo dự kiến, cầu sẽ được thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 9 vừa qua nhưng sáng 21/9, nước trên sông Cô dâng cao, cuốn trôi 15m đường tránh, đoạn nối giữa thị trấn La Hai và xã Xuân Sơn Bắc, khiến người và xe không thể qua lại được. Đơn vị thi công phải tập trung nhân lực, phương tiện để nhanh chóng khắc phục. Tuy nhiên, khi đoạn đường trên vừa được sửa chữa thì ngày 26/9, nước sông lại dâng cao, cuốn trôi gần 80m đường tránh, tiếp tục gây khó khăn cho đơn vị thi công.

Để khắc phục tình trạng trên, nhà thầu thi công tạm thời đổ đá vào các đoạn đường bị nước cuốn để đảm bảo giao thông tạm thời. Ông Trương Phương, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông (Sở Giao thông - Vận tải), cho biết: “Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt kịp thời để chỉ đạo nhà thầu nhanh chóng xây dựng lại cầu tạm cho các phương tiện qua lại. Vì lũ có thể đổ về bất cứ lúc nào nên chúng tôi quyết định làm cầu tạm bằng dầm sắt bắc ngang qua hai mố đá được chôn sâu 4m. Trong quá trình làm cầu tạm, phải đảm bảo cho người dân và các phương tiện có thể lưu thông qua lại, tránh không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông”. Vừa thi công cầu Sông Cô vừa xây dựng cầu tạm nhưng không gây tắc nghẽn tuyến đường là những khó khăn trong quá trình thi công mà chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công công trình này phải vượt qua.

Ông Hà Văn Tuấn, giám sát công trình cầu Sông Cô cho biết: Mùa mưa bão đang đến rất sát, đơn vị thi công tập trung tối đa nhân lực vào khu vực này, làm việc ngày đêm để có thể hoàn thành công việc trước mùa mưa bão. Hiện nay trên công trường mỗi ngày tập trung hơn 40 công nhân (làm việc 3 ca/ngày) cùng nhiều máy móc, thiết bị để nhanh chóng hoàn tất công trình trong tháng 10 này. Ngày 3/10, cầu tạm qua sông Cô có thể hoàn thiện cho người dân sử dụng tạm. Đường dẫn hai bên đầu cầu Sông Cô đang được hoàn thiện; một số hạng mục khác cũng được gấp rút hoàn thành.

Tại hội nghị UBND thường kỳ tháng 9 mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng ứng vốn cho công trình cầu Sông Cô để đơn vị thi công có thể đẩy mạnh tiến độ thi công, hoàn thành công trình trước mùa mưa bão năm nay. Đây là một yếu tố thuận lợi, khắc phục được sự chậm trễ trong tiến độ thi công như trong thời gian qua.

 

HỒ NHƯ - NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek