UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát triển thị trường nội địa tỉnh Phú Yên trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn 2011-2015.
Tốc độ tăng bình quân hàng năm của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn này khoảng 24%/năm, đến năm 2015 đạt khoảng 27.000 tỉ đồng; trong đó tỉ trọng mức bán lẻ hàng hóa theo loại hình thương mại hiện đại đạt khoảng 15-20%. Để đạt mục tiêu trên, tỉnh tiếp tục đầu tư hệ thống kết cấu hạ
tầng thương mại hiện đại hình thành và phát triển ở các khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế; hoàn thành việc xây dựng và nâng cấp hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh nhằm đẩy nhanh tốc độ chu chuyển và tăng khối lượng hàng hóa lưu thông, phục vụ tốt hơn nhu cầu cho sản xuất và tiêu dùng của dân cư. Mạng lưới kinh doanh thương mại với nhiều loại hình kinh doanh phù hợp được hình thành, đặc biệt là các loại hình, phương thức kinh doanh thương mại hiện đại khác
như: nhượng quyền kinh doanh, thương mại điện tử... Một số doanh nghiệp phân phối lớn, có tiềm năng, kinh doanh hàng hóa chuyên ngành hoặc tổng hợp được phát triển. Quyền lợi người tiêu dùng được chú trọng; văn minh thương mại, văn hóa kinh doanh được xây dựng. Nguồn nhân lực thương mại có kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ được phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
MINH TRIẾT