Thứ Sáu, 04/10/2024 10:23 SA
Công trình bệnh viện huyện Tuy An, huyện Tây Hòa:
Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ
Thứ Hai, 12/09/2011 10:00 SA

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tuy An và Bệnh viện Đa khoa Tây Hòa là hai công trình trọng điểm của ngành Y tế nhưng tiến độ thi công chậm so với kế hoạch. Để sớm đưa vào sử dụng trong năm 2012, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân các khu vực trên, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình.

 

benh-vien110912.jpg

Khu khám điều trị ngoại trú và hành chính, Bệnh viện huyện Tuy An đang được thi công - Ảnh: H.NHƯ

Công trình nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Tuy An và Bệnh viện Đa khoa Tây Hòa do Ban Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh cùng Sở Y tế triển khai thực hiện. Trong đó, dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực Tuy An là có quy mô 150 giường bệnh với kinh phí đầu tư 133,4 tỉ đồng; Bệnh viện Đa khoa Tây Hòa có 100 giường bệnh với tổng giá trị đầu tư 73,4 tỉ đồng. Ông Trương Hoàng Vũ, Tổ trưởng Tổ quản lý thi công (Ban Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh) cho biết:

 

Một số hạng mục của dự án Bệnh viện Đa khoa Tuy An, Ban quản lý đảm nhận triển khai 13 gói thầu như khối khám điều trị ngoại trú, khu hành chính 5 tầng có trang bị thang máy; khoa dinh dưỡng, nhà xưởng, ga ra và nhà kho; khoa nhiễm, giải phẫu bệnh lý, nhà để xe cho nhân viên và khách… Trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư cũng như đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn như việc bàn giao mặt bằng chậm 1 tháng so với kế hoạch; mưa liên tục 2 tháng nên nước ngập hết phần móng vừa đào, đơn vị thi công phải tiến hành cho hút hết nước ra để tiếp tục thi công. Giá vật liệu xây dựng tăng mạnh, nhà thầu không tiếp cận được nguồn vốn vay nên tiến độ thi công bị ảnh hưởng. Mặt khác, Bệnh viện Đa khoa Tuy An là vừa xây dựng vừa hoạt động nên có nhiều hạn chế trong việc tổ chức thi công. Nhà thầu phải tiến hành thi công theo kiểu “cuốn chiếu”, làm xong đến đâu đưa vào hoạt động ngay để có thể lấy mặt bằng, tiếp tục triển khai gói thầu khác. Đến nay, các gói thầu khoa dinh dưỡng, nhà xưởng, ga ra, nhà kho, khoa nhiễm, giải phẫu bệnh lý, nhà để xe,… đã được hoàn thành và sử dụng; khu khối khám điều trị ngoại trú và hành chính đang được hoàn thiện những công việc cuối như phần mái, lắp hệ thống thang máy, lắp cửa, sơn; sẽ thực hiện xong trong tháng 9. Theo ông Trương Hoàng Vũ, hiện công trình đã thực hiện được 50% khối lượng và quyết tâm hoàn thành trong năm 2012.

 

Đối với dự án công trình Bệnh viện Đa khoa Tây Hòa, Ban Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh đã triển khai 9/11 gói thầu, trong đó, hai khu nhà khám đa khoa, điều trị ngoại trú và khu nhà kỹ thuật nghiệp vụ sẽ hoàn thành xong trong tháng 10 năm nay; hai gói thầu chưa triển khai là bể xử lý nước thải và bàn ghế. Ông Trần Mạng Quỳnh, Tổ trưởng Tổ quản lý thi công (Ban Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh) cho biết: “Trong quá trình triển khai thi công, dự án gặp khó khăn như việc bàn giao mặt bằng chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Mặt khác, do dự án có bổ sung, sửa đổi một số hạng mục trong thiết kế như: Hệ thống khí y tế, hệ thống cung cấp nước, trần hành lang… Chúng tôi sẽ cố gắng đôn đốc các đơn vị thi công để nhanh chóng hoàn thành công trình trong năm 2012.”

 

Dự án công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Tuy An và Bệnh viện Đa khoa Tây Hòa là những công trình trọng điểm của được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo yêu cầu chủ đầu tư thúc nhắc các đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Ông Đào Ninh, Phó trưởng Ban Quản lý công trình trọng điểm tỉnh cho biết: Vì nhiều lý do khách quan nên tiến độ thi công của hai công trình trên đã bị chậm so với kế hoạch. Tuy nhiên, đến nay những khó khăn nhất đã vượt qua, chúng tôi đang tạo điều kiện cho các nhà thầu đẩy nhanh công việc, gấp rút hoàn thành các gói thầu còn lại, sớm hoàn tất và đưa vào sử dụng trong năm 2012, phục vụ nhu cầu khám và điều trị sức khỏe nhân dân các khu vực trên.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek