Thứ Tư, 02/10/2024 09:36 SA
Doanh nghiệp Phú Yên trước thềm hội nhập WTO
Thứ Bảy, 14/10/2006 08:50 SA

Số lượng doanh nghiệp ở Phú Yên ngày càng tăng lên đáng kể. Bên cạnh giải quyết việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp còn tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thương trường cũng như hội nhập WTO đã đặt các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Phú Yên nói riêng vào môi trường kinh doanh mới với nhiều cơ hội và thách thức.

 

061014-may-mac.jpg

Đứng trước nhiều thách thức của thị trường khi hội nhập WTO, các doanh nghiệp ở Phú Yên cần tăng cường ý thức cộng đồng, tính liên kết tạo thành sức mạnh tổng thể để sẵn sàng đối phó với áp lực cạnh tranh mới - Ảnh: Minh Ký

Yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, tính đa dạng của sản phẩm … đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tổ chức tốt sản xuất kinh doanh, có chiến lược chăm lo xây dựng thương hiệu, đảm bảo uy tín đối với khách hàng … đó là những vấn đề sống còn của các doanh nghiệp.

 

Có một thực tế là số lượng doanh nghiệp ở Phú Yên tuy đông, tiềm lực và năng lực rất lớn nhưng sự tập trung năng lực đó thành một sức mạnh tổng thể lại chưa có. Các doanh nghiệp còn kinh doanh rời rạc, ý thức cộng đồng và tính liên kết chưa cao. Trong khi đó, các tổ chức đoàn hội, các cơ quan quản lý nhà nước chưa thực sự làm tốt công tác tập hợp, hỗ trợ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Phú Yên với các doanh nghiệp khác trong khu vực và cả nước. Trong sự khốc liệt của thương trường, các doanh nghiệp của Phú Yên vẫn tự “bơi” là chính.

 

Đứng trước nhiều thách thức của thị trường, khi hội nhập WTO, các doanh nghiệp Phú Yên ý thức được rằng: hơn bao giờ hết, cần xích lại gần nhau để có thể giúp nhau trong kinh doanh, sẵn sàng đối phó với áp lực cạnh tranh mới. Câu chuyện “bó đũa” luôn nhắc nhở rằng: chỉ có đoàn kết mới tạo nên sức mạnh. Chính vì vậy, vai trò của hội doanh nghiệp, các tổ chức nghề nghiệp cần phải nâng cao hơn nữa về chiều sâu và chất lượng hoạt động. Cũng cần phải thấy được hội nhập WTOõ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Phú Yên được tiếp cận với những kĩ thuật hiện đại, được nắm bắt và học hỏi nhiều hơn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, về kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp có hiệu quả của các nước tiên tiến trên thế giới.

 

Để ngày càng phát triển hơn, các doanh nghiệp Phú Yên cần được tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, nên có sự ưu đãi đầu tư, mặt bằng sản xuất, thuế, vốn vay, xuất-nhập khẩu, đẩy mạnh công tác hỗ trợ sau đầu tư, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao cung cấp cho các doanh nghiệp … Ngoài ra, tỉnh cần tăng cường đầu tư hạ tầng kĩ thuật; thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, nâng cao kĩ năng và năng lực quản lý điều hành cho doanh nghiệp. Đồng thời cũng cần có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc áp dụng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, thị trường và động viên, khen thưởng, biểu dương kịp thời các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

TRƯƠNG TRỌNG CỬ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek