Thứ Năm, 03/10/2024 01:21 SA
Thị trường máy tính vào mùa khuyến mãi
Thứ Tư, 17/08/2011 07:30 SA

Trước thềm năm học 2011-2012, các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện tử viễn thông ở Phú Yên mở ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng là học sinh, sinh viên. Với nhiều mẫu mã và mức giá để lựa chọn, thị trường này đang sôi động từng ngày.

 

laptop-1110817.gif

Khách hàng chọn mua máy tính tại một doanh nghiệprở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

 

NHIỀU CƠ HỘI LỰA CHỌN

 

Chuẩn bị bước vào năm học 2011-2012, các doanh nghiệp kinh doanh máy tính ở Phú Yên mở ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, nhất là học sinh, sinh viên. Hiện Siêu thị điện máy Phan Khang đang có chương trình khuyến mãi “Tiếp sức mùa tựu trường”, giảm giá rộng rãi nhiều mặt hàng như laptop, máy tính bàn, kim từ điển... với mức khuyến mãi từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Mới, cửa hàng trưởng Siêu thị điện máy Phan Khang cho biết: “Hiện nhu cầu mua máy tính, nhất là máy tính xách tay của học sinh, sinh viên rất lớn. Chương trình “Tiếp sức mùa tựu trường” có hàng trăm sản phẩm điện tử, viễn thông được giảm giá, nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên mua máy tính và các sản phẩm phục vụ năm học mới. Ngoài ra, khách mua hàng với hóa đơn từ 2 triệu trở lên sẽ được tặng phiếu mua sách và dụng cụ học tập, hay phiếu mua hàng trị giá 120.000 đồng. Cửa hàng máy tính Hoàng Vũ (TP Tuy Hòa) cũng đang mở ra chương trình khuyến mãi nhân mùa khai giảng, với mức giảm từ 300.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/máy và tặng thêm nhiều phụ kiện, như chuột quang, túi xách, dụng cụ vệ sinh máy tính...

 

Trong khi đó, ông Võ Tuấn Việt, nhân viên kinh doanh của Doanh nghiệp tư nhân Phúc Thành cho biết: “Hiện các dòng sản phẩm máy tính xách tay các hãng Dell, Asus, Acer, Toshiba, Sony có giá 8 - 15 triệu/bộ được nhiều khách hàng ưa chuộng. Sức mua các dòng sản phẩm này trong tháng 7 và 8 khá mạnh, mỗi tháng cửa hàng bán ra 80 - 120 máy, tăng 50% so với trước đó”. Đại diện doanh nghiệp này cho biết thêm, đến cuối tháng 8, đầu tháng 9 sẽ mở một chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm máy tính nhằm kích thích sức mua và hỗ trợ giá cho các đối tượng là học sinh, sinh viên.

 

Ngoài mở ra các chương trình khuyến mãi, các doanh nghiệp kinh doanh máy tính trên địa bàn Phú Yên còn triển khai hình thức bán máy trả góp cho khách hàng trong thời gian từ 3 đến 15 tháng. Bà Trần Thị Lệ Hằng ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) chia sẻ: “Tôi có ý định mua máy tính xách tay từ lâu nhưng chưa có điều kiện, nay có thông tin khuyến mãi nên tôi tranh thủ “tậu” một chiếc để có điều kiện học tập và giải trí”.

 

ĐA DẠNG MẪU MÃ, GIÁ CẢ

 

Thị trường máy tính xách tay hiện rất đa dạng về mẫu mã, giá cả, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Nếu khách hàng cần dùng máy chắc chắn, bền thì chọn lựa các hãng Dell, Toshiba, HP; những khách hàng chuộng thời trang thì chọn máy của hãng Asus, Sony, với nhiều kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú. Ngoài ra, nhiều học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng chuộng các mẫu máy mini, nhưng cấu hình cũng không kém gì những máy tính loại lớn. Ông Nguyễn Văn Mới, cửa hàng trưởng Siêu thị điện máy Phan Khang cho biết: “Giá các loại máy tính xách tay bán trên thị trường giảm 300.000 - 600.000 đồng so với trước đây. Nếu khách hàng mua máy vào những đợt khuyến mãi thì có thể giảm trên 1 triệu đồng/máy, nhờ vậy mà sức mua tăng cao”.

 

Hiện thị trường máy tính xách tay ở Phú Yên còn khá khiêm tốn về quy mô và số lượng so với các thành phố lớn, nên một số khách hàng kỹ tính còn gặp khó khăn trong việc lựa chọn máy. Để khắc phục tình trạng này, các doanh nghiệp sẵn sàng nhận đặt mua máy từ nơi khác cho khách. Nếu “chấm” được một dòng máy nào đó giới thiệu trên các trang website thì khách hàng chỉ cần ghi lại tên máy, yêu cầu doanh nghiệp cung cấp là ngày hôm sau sẽ có. Ông Khiêm, nhân viên cửa hàng máy tính Hoàng Vũ cho biết, bán hàng theo hình thức này khá tiện lợi, vì khách hàng có nhiều sự lựa chọn, lại được bảo hành như tất cả các dòng máy đang bán tại cửa hàng. Tuy nhiên, khi chọn máy trên mạng, khách hàng phải tham khảo kỹ về cấu hình, kiểu dáng, màu sắc, vì khi đã đặt mua thì không thể đổi lại được.

 

Theo dự đoán của các doanh nghiệp kinh doanh máy tính, từ nay đến tháng 10, khi học sinh, sinh viên bước vào năm học mới thì nhu cầu mua máy tính vẫn rất cao. Nắm bắt được nhu cầu này, các doanh nghiệp ở Phú Yên đang có kế hoạch tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút lượng khách hàng về phần mình.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người nuôi khó khăn
Thứ Ba, 16/08/2011 11:00 SA
Tăng thuế nhập khẩu ô tô
Thứ Ba, 16/08/2011 10:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek