Chủ Nhật, 29/09/2024 14:20 CH
Dịch vụ bưu chính ủy thác chưa thu hút khách hàng
Thứ Sáu, 06/10/2006 08:23 SA

Dịch vụ bưu chính uỷ thác (BCUT) cung cấp trên mạng đưa vào hoạt động đã hai năm nay. Đây là dịch vụ bưu chính mà người gửi có thể thoả thuận và uỷ quyền cho Bưu điện thực hiện một phần hoặc toàn bộ công việc nhận, chuyển và phát vật phẩm, hàng hoá theo yêu cầu.

 

Thế nhưng từ khi đưa vào phục vụ đến nay dịch vụ này vẫn không thu hút được khách hàng sử dụng. Mặc dù đã tổ chức tiếp thị khá mạnh nhưng số lượng khách hàng Phú Yên sử dụng rất ít, doanh thu chỉ vài trăm ngàn đồng/tháng. Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, Trưởng phòng Bưu chính phát hành báo chí Bưu điện Phú Yên, do công nghệ in ấn phát triển, một số công ty đã tổ chức in sách ở nhiều nơi, hoặc họ tự đầu tư được phương tiện vận chuyển riêng. Một số khách hàng tư nhân kinh doanh hàng hoá tiêu dùng như giày dép, quần áo, vải vóc thì lại bị các hãng vận tải tư nhân tới chào hàng cạnh tranh. Việc khách hàng phải xuất trình được hoá đơn mua hoặc bán hàng mới được nhận chuyển hàng cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng đi tìm nhà cung cấp khác.

 

061006-bcut.jpg
Các dịch vụ bưu chính ngày càng cạnh tranh lành mạnh

 

Mặt khác, dịch vụ này hiện đang bị cạnh tranh rất mạnh bởi các hãng vận tải. Theo đại diện chi nhánh Bưu chính uỷ thác khu vực III(VPSIII), đơn vị trực tiếp cung cấp dịch vụ, dù BCUT có giá cước rẻ nhưng các hãng vận tải còn sẵn sàng nhận chuyển những lô hàng lớn với giá rẻ hơn, do vậy VPS III đã bị mất rất nhiều khách hàng. Chỉ có những khách hàng chuyển hàng lẻ hoặc gửi đi những tỉnh vùng sâu, vùng xa mà các hãng vận tải không nhận chuyển họ mới gửi qua Bưu điện. Bên cạnh đó, một số ý kiến khác cho rằng, ngoài yếu tố giá cước rẻ, các hãng vận tải còn nhận chuyển thời gian nhanh hơn, khách hàng có thể thoả thuận trước được thời gian nhận hàng. Còn đối với Bưu điện, mặc dù VPSIII đã công bố chỉ tiêu thời gian phát nhưng thực tế do một số tuyến hàng hoá không được chuyển thẳng mà phải đi theo các tuyến đường thư, do vậy thời gian phát thường chậm hơn. Tình trạng hàng bị mất, bị vỡ hỏng nhưng phía Bưu điện lại giải quyết khiếu nại không kịp thời khiến khách hàng bức xúc.

 

Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải điều chỉnh lại cách tính cước, cơ chế cước cần cởi mở hơn đặc biệt là cơ chế chi hoa hồng cho khách hàng; đồng thời, cần nâng chất lượng dịch vụ, vì giá cước không phải là yếu tố quyết định cạnh tranh mà khách hàng quan tâm tới chất lượng dịch vụ nhiều hơn.

 

ĐĂNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek