Chủ Nhật, 29/09/2024 14:23 CH
Vàng tăng giá vào mùa cưới, sức mua vẫn tăng
Thứ Năm, 05/10/2006 14:18 CH

Vàng lên đúng vào mùa cưới, sức mua không những không giảm mà tăng hơn. “Thường từ tháng 10 đến hết tháng 12 hằng năm, mặt hàng nữ trang dành cho mùa cưới như nhẫn, dây chuyền, bông tai, vòng đeo tay và kiềng cổ luôn hút khách. Bên cạnh đó, những món quà của người thân dành cho cô dâu chú rể phần lớn cũng bằng vàng”, một chủ tiệm vàng nói.

 

VÀNG TĂNG GIÁ, SỨC MUA VẪN TĂNG

 

Chủ một hiệu vàng ở TP Tuy Hoà cho biết, những lần trước, khi vàng tăng giá, sức mua thường chậm lại do khách hàng dừng mua để theo dõi diễn biến giá cả của thị trường. Tuy nhiên, lần này vàng lên đúng vào mùa cưới, sức mua không những không giảm mà tăng hơn. “Thường từ tháng 10 đến hết tháng 12 hằng năm, mặt hàng nữ trang dành cho mùa cưới như nhẫn, dây chuyền, bông tai, vòng đeo tay và kiềng cổ luôn hút khách. Bên cạnh đó, những món quà của người thân dành cho cô dâu chú rể phần lớn cũng bằng vàng”, một chủ tiệm vàng nói.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ hiệu vàng Kim Thạch Bích nhận định: “Cóù thể giá vàng còn tăng cao trong thời gian tới nhưng sức mua sẽ tiếp tục giữ vững từ nay đến cận Tết Nguyên đán, vì đến hết tháng 12 âm lịch mùa cưới mới kết thúc. Thêm nữa, người dân thường mua sắm nữ trang để chưng diện trong ngày Tết”.

 

061005-mua-nhan.jpg

Khách hàng chọn nhẫn cưới -Ảnh: MINH CHÂU

 

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn TP Tuy Hoà, không khí bán buôn diễn ra khá sôi động. Phần lớn khách hàng là những người sắp lập gia đình.

 

XU HƯỚNG MỚI: TRANG SỨC CƯỚI ĐƠN GIẢN, THẨM MỸ

 

Trang sức cưới ngày nay không còn là những bộ vòng, kiềng, cà rá to, dày theo kiểu cổ điển mà đa số tập trung vào dạng xâu chuỗi, gắn - kết gọn nhẹ. Đa số người tiêu dùng hiện nay thích những bộ trang sức đơn giản và có tính thẩm mỹ cao.

 

Một bộ trang sức cưới hoàn chỉnh cho một cô dâu bao gồm nhẫn, lắc tay, lắc cổ và hoa tai. Các nhà kinh doanh đã đưa ra những bộ sản phẩm mang tính đồng bộ cao, thể hiện rõ nét qua những trang trí đặc trưng được cách điệu trên vòng cổ, vòng tay, hoa tai... Do vừa đòi hỏi giá trị thẩm mỹ, vừa đòi hỏi giá trị kinh tế, nên trang sức cưới thường được làm bằng chất liệu quý như vàng 18 K, vàng trắng kết hợp đá quý... Tuỳ theo từng sản phẩm cụ thể, mà các nhà thiết kế áp dụng kỹ thuật chế tác thủ công hay hiện đại, nhưng mỗi bộ nữ trang đều góp phần tạo cho cô dâu vẻ đẹp rạng ngời trong ngày cưới.

 

Năm nay, nữ trang được thiết kế với đa dạng kiểu dáng và giá cả, phù hợp với túi tiền của các đôi uyên ương. Ít nhất là 2,5 triệu đồng, bạn có thể sở hữu một bộ trang sức xinh xắn. Những bạn trẻ yêu thích hoa hồng có thể chọn cho mình bộ trang sức gồm một chuỗi những nụ hồng kết với nhau hoặc một suối hoa dịu dàng bằng vàng 24K mảnh mai, xinh xắn. Bạn cũng có thể chọn bộ chuỗi dây đeo là những lá trầu áp vào nhau hoặc chuỗi dây tơ hồng biểu trưng cho sự bắt đầu và tính bền vững của tình yêu đôi lứa. Những người thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thường ưa chuộng những dây, chuỗi bằng vàng 18K, hình vuông, hình ô van, những vòng tròn lồng vào nhau tượng trưng cho cuộc sống lứa đôi viên mãn, đầy đủ. Từ ý tưởng chọn các họa tiết, các chi tiết cách điệu, mô phỏng những hình trang trí kết hợp với chất liệu đa dạng, sản phẩm  trang sức cưới đã đem lại cho các cô dâu vẻ hiện đại, sang trọng, nhưng vẫn dịu dàng.

 

Nhẫn cưới, vật không thể thiếu đối với những đôi uyên ương cũng có kiểu dáng đa dạng hơn. Với nhiều người, nhẫn cưới không phải chỉ để cho có đủ... lệ bộ, mà còn là vật thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của mình. Năm nay, nhẫn cưới kim cương (loại hột xoàn tấm) đang được một bộ phận khách hàng có thu nhập cao quan tâm, vì ngoài ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc vĩnh cửu, kim cương được cho rằng đem lại sự may mắn cho người sử dụng.

 

Một số chủ hiệu vàng ở TP Tuy Hòa cho biết, người tiêu dùng thích chọn hàng do các công ty vàng bạc đá quý sản xuất hơn là hàng thủ công. Trong lĩnh vực kinh doanh đồ trang sức, Công ty Vàng bạc đá quý TPHCM (SJC), Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)… đã trở thành những thương hiệu lớn, đáng tin cậy đối với người tiêu dùng. Mua sản phẩm của các công ty này, khách hàng có thể bán lại ở bất kỳ đại lý nào trên cả nước với giá không đổi. Không những thế, các công ty còn có chế độ bảo hành vĩnh viễn với sản phẩm nhẫn cưới, nên khách hàng có thể “làm mới” nhẫn bất cứ lúc nào.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek