Thứ Sáu, 04/10/2024 02:20 SA
Ðường từ ÐT645 đến cầu Bến Mít (huyện Tây Hòa):
Dân khổ vì công trình dở dang
Thứ Sáu, 15/07/2011 07:21 SA

Công trình đường từ ÐT645 đến cầu Bến Mít xã Sơn Thành Ðông, huyện Tây Hòa chưa thể hoàn thành, một số hạng mục vẫn còn dang dở. Việc này gây không ít khó khăn cho người và phương tiện giao thông qua lại; đặc biệt là cuộc sống của các hộ dân hai bên đường.

 

st1110715.gif
Người dân phải lội suối khi đi qua cầu Suối Bà đang thi công dang dở - Ảnh: H.NHƯ

 

Qua gần 2 năm triển khai thi công, đến nay tuyến đường từ ĐT645 đến cầu Bến Mít chỉ mới hoàn thành phần nền đường và 800m bê tông; đúc xong phần dầm, mố của hai cầu sông Chống Gậy và cầu Suối Bà. Đường dang dở nên người dân sống hai bên đường đang phải sống chung với bụi đường. Chị Huỳnh Trần Tuyết Mai, thôn Mỹ Bình, xã Sơn Thành Đông cho biết: “Vì nhà ở gần đường nên mỗi khi có xe chạy qua là bụi bay hết vào nhà. Mùa này đã vậy, không biết mùa mưa năm nay đường làm xong chưa để tránh khỏi cảnh sình lầy”. Đó cũng là tâm lý lo lắng chung của người dân nơi đây. Vào mùa mưa năm trước, mưa lớn kéo dài cộng với xe tải chở nông sản qua lại nhiều đã làm nền đường gần như hư hỏng hoàn toàn; người và xe không thể lưu thông qua lại được.

 

Tuyến đường đang thi công bị bỏ ngang, không biết đến bao giờ mới được tiếp tục triển khai. Liệu mùa mưa năm nay người dân đã có tuyến đường bằng phẳng, các cây cầu được xây xong để dòng suối không còn cản trở giao thông. Ông Đặng Đình Toàn, thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông cho biết: “Khi khởi công tuyến đường này, chúng tôi tưởng sẽ sớm được đi lại thuận tiện. Nhưng với tình cảnh này không biết mùa mưa năm nay xe có chạy trên cầu Suối Bà và sông Chống Gậy được chưa?”. Theo quan sát, việc qua cầu Suối Bà và sông Chống Gậy rất khó khăn, lối đi hẹp và gập ghềnh bởi những hầm, hố mà đơn vị thi công còn bỏ lại. Đất đá bị đào lên để lổm chổm hai bên đường. Người đi bộ và xe máy khi muốn qua lại phải đi trên chiếc cầu gỗ rộng chỉ khoảng 0,5m rất lỏng lẻo, không an toàn và có thể gãy sập bất cứ lúc nào; một số người khác thì phải lội qua suối.

 

Theo ông Lê Ngọc Hương, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Đông: “Tuyến đường từ ĐT645 đến cầu Bến Mít là một trong những tuyến giao thông liên xã quan trọng, nếu sớm đưa vào sử dụng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế. Thế nhưng, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa thể hoàn thành. Đường dang dở khiến việc đi lại cũng như đời sống của bà con gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư có biện pháp giải quyết để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện tuyến đường”.

 

Đường từ ĐT645 đến cầu Bến Mít có chiều dài 11,3km, điểm đầu giao với ĐT645 (thuộc địa phận xã Sơn Thành Đông), điểm cuối thuộc địa phận xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa); nền đường rộng 5,5m, mặt đường rộng 3m do UBND huyện Tây Hòa làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 15,6 tỉ đồng triển khai từ năm 2008 đến nay do Công ty cổ phần Hoàng An đảm nhận. Trong quá trình thi công, mưa lớn kéo dài đã làm công trình không thể hoàn thành được, nhiều hạng mục làm xong bị hư hỏng. Theo ông Lê Trung Việt, Trưởng Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa, từ tháng 2/2011, đơn vị thi công đã sửa chữa những hạng mục bị hư hỏng và đề nghị chấm dứt hợp đồng. Chủ đầu tư đang tiến hành nghiệm thu những phần Hoàng An đã thực hiện và tìm nhà thầu khác để tiếp tục hoàn thiện phần công việc dở dang và các gói thầu trong giai đoạn 2 của công trình. Khoảng giữa tháng 8 năm nay sẽ hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần Hoàng An. Tuy nhiên, vẫn chưa có biện pháp xử lý cụ thể nào đối với Hoàng An và chưa biết khi nào mới hoàn thành.

 

HỒ NHƯ - LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek