Chủ Nhật, 29/09/2024 16:32 CH
Tăng cường các biện pháp chống thất thu ngân sách
Thứ Ba, 03/10/2006 07:45 SA

Thực hiện Chỉ thị 15/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp xử lý nợ đọng và chống thất thu ngân sách Nhà nước, Cục Thuế Phú Yên vừa tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành, phối hợp cùng cơ quan thuế trong công tác quản lý và thu thuế đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phối hợp thu các đối tượng dây dưa nợ thuế.

 

Đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền các luật, pháp lệnh thuế đến các tổ chức, cá nhân nộp thuế.

 

Qua công tác kiểm tra quyết toán thuế, Cục Thuế Phú Yên đã đôn đốc các doanh nghiệp nộp các khoản còn nợ vào ngân sách, thực hiện cưỡng chế qua ngân hàng một đối tượng nộp thuế (ĐTNT), đình chỉ sử dụng hoá đơn của ĐTNT do không thực hiện nộp tiền phạt, đưa lên phương tiện thông tin đại chúng một ĐTNT và đề nghị cơ quan pháp luật áp dụng hình thức tạm giữ, tịch thu, tịch biên tài sản một ĐTNT do chây ì, nợ thuế dây dưa.

 

Đồng thời, qua kiểm tra hoạt động kinh doanh mua bán vật liệu xây dựng và kinh doanh xăng dầu là hai lĩnh vực thất thu thuế và có hiện tượng mua bán hoá đơn khống, ngành Thuế Phú Yên đã truy thu và phạt số thuế trốn, xử phạt đối với hành vi sử dụng hoá đơn khống, chuyển một hồ sơ cho công an tiếp tục điều tra. Mặt khác, qua kiểm tra Cục Thuế đã có các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nhằm hạn chế thất thu về thuế đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực này.          

 

MINH NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek