Thứ Hai, 30/09/2024 04:32 SA
PYMEPHARCO: Thành công nhờ biết “đi tắt, đón đầu”
Chủ Nhật, 24/09/2006 09:57 SA

Nhà máy dược phẩm PYMEPHARCO là đơn vị tiên phong đạt tiêu chuẩn  GMP- WHO ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Với doanh số tăng bình quân hơn 30%/năm, thương hiệu PYMEPHARCO đã nhanh chóng tạo được thế đứng ngày càng vững chắc trong làng dược Việt Nam  và sẵn sàng hội nhập kinh tế thế giới.

 

Công ty cổ phần PYMEPHARCO được thành lập trên cơ sở cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước Công ty Dược và Vật  tư y tế Phú Yên. Từ một doanh nghiệp kinh doanh thuốc và vật tư y tế được cấp phép xuất nhập khẩu chuyên ngành về y dược, PYMEPHARCO đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm hiện đại có công suất 3 triệu viên/năm với công nghệ tiên tiến của Đức, Mỹ, Hàn Quốc theo tiêu chuẩn GMP. Nhà máy có 3 phân xưởng Beta- lactam, Non Beta- lactam và viên nang mềm chuyên sản xuất các loại thuốc viên nén, bao phim, viên nang cứng, viên nang mềm và thuốc bột. Đây là nhà sản xuất nhượng quyền cho các sản phẩm kháng sinh Cephalosporin của các công ty dược phẩm có uy tín trên thế giới như Stada (CHLB Đức), Orchid (Aán Độ), Samchun Dang (Hàn Quốc). Do vạây, ngay khi chính thức đi vào hoạt động (tháng 10- 2003), Nhà máy dược phẩm này được Cục Quản lý Dược Việt Nam cấp chứng chỉ “Thực hành tốt sản xuất thuốc” (GMP) và phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn “Thực hành phòng kiểm nghiệm tốt” (GLP). Trong quá trình hoạt động, PYMEPHARCO đã không ngừng đa dạng hoá sản phẩm và luôn đưa ra thị trường những sản phẩm mới. Từ rất ít loại sản phẩm khi thành lập, đến nay nhà máy này đã sản xuất hơn 110 loại thuộc 10 nhóm điều trị khác nhau từ kháng sinh, kháng viêm giảm đau, hạ sốt, trị thấp khớp đến tim mạch, gan mật, tiêu hoá, vitamin, khoáng chất… Đặc biệt, gần đây PYMEPHARCO đã nghiên cứu và sản xuất thành công một số sản phẩm thuộc thế hệ mới đầu tiên của nước ta như kháng sinh Ceftanir, kháng viêm Mobimed, Vivace điều trị chống lão hóa, Pycalis chứa hoạt chất tadalafil điều trị rối loạn cương, Vitamin E thiên nhiên… được Bộ Y tế cấp số lưu hành.

 

060924-Pymepharco-1.jpg

Đóng gói, kiểm tra sản phẩm tại Nhà máy sản xuất thuốc tân dược PYMEPHARCO – Ảnh: N. TRƯỜNG

 

Đầu năm nay, Nhà máy dược phẩm này được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới (GMP- WHO). Đây là một trong số ít nhà máy dược phẩm nước ta có được tiêu chuẩn quốc tế này. Điều đáng mừng hơn, sản phẩm của PYMEPHARCO chẳng những góp phần đáp ứng yêu cầu của ngành y tế thay thế hàng ngoại được người tiêu dùng trong nước chấp nhận mà còn có mặt ở một số nước trong khu vực nhờ chất lượng và giá cả cạnh tranh, qua đó đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. Nếu năm 2004, doanh thu của nhà máy PYMEPHARCO mới đạt 60,3 tỷ đồng, thì năm 2005 đã tăng lên 80,5 tỷ đồng, riêng 8 tháng đầu năm nay đạt doanh số bán ra gần bằng cả năm vừa qua và khả năng đạt trên 110 tỷ đồng trong năm nay. Công ty đang tạo việc làm cho gần 300 lao động với mức lương bình quân hơn 2 triệu đồng/tháng và luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nộp ngân sách, chỉ tính từ đầu năm đến nay đã làm nghĩa vụ thuế trên 20 tỷ đồng. Mới đây về thăm Nhà máy này, Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến đã đặc biệt khen ngợi sự năng động và sản xuất kinh doanh có hiệu quả của nhà máy. Bộ trưởng đã đánh giá cao triển vọng phát triển của PYMEPHARCO trong ngành dược nước nhà.

 

Nói về những thành công bước đầu của doanh nghiệp mình, Tổng Giám đốc Huỳnh Tấn Nam giải bày: Trong quá trình kinh doanh xuất nhập khẩu, đơn vị có quan hệ thương mại với các nhà sản xuất và phân phối dược phẩm thuộc 20 nước đã cho công ty những kinh nghiệm quý về “đi tắt, đón đầu”. Khi xây dựng Nhà máy, chúng tôi chọn nhận nhượng quyền công nghệ sản xuất những sản phẩm của những công ty dược nổi tiếng trên thế giới. Khi đi vào sản xuất, chúng tôi thực hiện tối ưu hóa sản phẩm với phương châm chất lượng cao, ổn định và đồng nhất, xem đây là vấn đề sống còn để phát triển thương hiệu PYMEPHARCO. Nhiều sản phẩm của PYMEPHARCO được các bệnh viện lớn của TP Hồ Chí Minh đưa vào phác đồ điều trị thay cho thuốc ngoại nhập. Đi đôi với phát triển đa dạng hoá sản phẩm, chúng tôi mở rộng thị trường khắp cả nước thông qua nhiều trung tâm phân phối, cửa hàng giới thiệu sản phẩm và liên kết, liên doanh với các Công ty Dược & Vật tư y tế của các địa phương.

 

Không dừng lại ở đó, đầu năm nay Công ty cổ phần PYMEPHARCO lại khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất thuốc tiêm với vốn đầu tư 110 tỷ đồng. Nhà máy sẽ sản xuất 3 loại: thuốc ống nước, lọ bột và lọ đông khô trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Mỹ và châu Âu nhằm nâng cấp Nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP Châu Âu, tạo thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu. Ông Nam cũng cho biết, công ty đang liên kết với Công ty Stada (CHLB Đức) thành lập chi nhánh R & D tại Việt Nam để hợp tác nghiên cứu và sản xuất một số sản phẩm thay cho nhập khẩu đáp ứng nhu cầu của ngành y tế.

 

Có thể nói mặc dù “sinh sau, đẻ muộn” nhưng bằng những bước đi năng động, PYMEPHARCO đã vươn lên vững vàng, mạnh mẽ và sẵn sàng hội nhập kinh tế thế giới khi nước ta trở thành thành viên của WTO.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek