Thứ Hai, 30/09/2024 10:27 SA
Nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Thị Minh Khai:
Sao lại để đường thắt “nút cổ chai”
Thứ Năm, 21/09/2006 08:16 SA

Hiện nay, TP Tuy Hòa đang triển khai nâng cấp hai tuyến đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Thị Minh Khai thuộc khu vực phường 7. Người dân sống dọc bên đường này rất phấn khởi vì từ nay sẽ thoát cảnh nắng bụi, mưa lầy diễn ra đã nhiều năm. Tuy nhiên, khi biết được qui mô của hai tuyến đường, nhiều người lại rất băn khoăn vì tình trạng, nút cổ chai khi công trình hoàn thành.

 

Theo thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt đường Nguyễn Thị Minh Khai dài trên 592 mét, đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Trường Chinh nền rộng 16 mét, mặt rộng 7,5 mét, vỉa hè mỗi bên 4,25 mét; đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Hùng Vương nền rộng 8 mét, mặt rộng 4 mét, vỉa hè mỗi bên rộng 2 mét. Đường Nguyễn Tất Thành dài 473 mét, đoạn từ Nguyễn Đình Chiểu đến Trường Chinh nền đường rộng 16 mét, mặt rộng 7,5 mét, vỉa hè mỗi bên rộng 4,25 mét; đoạn từ đường Trường Chinh đến Hùng Vương nền rộng 20 mét, mặt rộng 10,5 mét, vỉa hè mỗi bên rộng 4,25 mét. Cả hai con đường đều bị thắt cổ chai, đường Nguyễn Thị Minh Khai thì bị thắt phía tây đường Trường Chinh, còn đường Nguyễn Tất Thành bị thắt phía đông Trường Chinh. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa – chủ đầu tư hai công trình này cho biết: Đường được nâng cấp theo qui hoạch đã có trước đây.

 

Có thể qui hoạch trải qua những giai đoạn khác nhau, cách nhìn nếp nghĩ của người làm công tác qui hoạch, mỗi thời kỳ có khác nhau nên mới dẫn đến tình trạng trên. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao các cơ quan chức năng của tỉnh, của TP Tuy Hòa không điều chỉnh lại sự bất hợp lý của hai tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Tất Thành trước khi triển khai hai công trình này. Để xóa bỏ tình trạng thắt cổ chai, tạo thông thoáng cho hai tuyến đường có thể phải tốn nhiều kinh phí để giải phóng mặt bằng nhưng đó là sự cần thiết bởi trong xây dựng giao thông có một nguyên tắc tối kỵ là làm cho con đường bị thắt “nút cổ chai”. Với tốc độ phát triển đô thị như hiện nay, trong một vài năm tới, lưu lượng người và xe qua lại đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn Thị Minh Khai sẽ tăng lên đáng kể. Tình trạng thắt cổ chai của hai tuyến đường này sẽ tạo ra nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông. Khi đó TP Tuy Hòa sẽ phải tốn nhiều kinh phí hơn đồng thời cũng sẽ khó khăn hơn khi tiến hành giải tỏa các công trình vật kiến trúc để xóa bỏ tình trạng thắt cổ chai. Tại sao lúc này, TP không làm điều đó trong khi công trình chưa phải thực sự cấp bách. Việc đầu tư hoàn chỉnh hai tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Tất Thành sẽ tránh được tình trạng đầu tư dàn trải, vội vã gây hậu quả không tốt trong tương lai.

 

QUỐC HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek