Thứ Sáu, 04/10/2024 16:21 CH
Đường Hùng Vương (Tp Tuy Hòa):
Nhiều dự án bị “treo”
Thứ Sáu, 22/04/2011 16:00 CH

Đường Hùng Vương là tuyến đường lớn và đẹp nhất TP Tuy Hòa nên nhiều doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đã đăng ký đầu tư xây dựng nhiều công trình dọc theo tuyến đường này. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều dự án, công trình đang bị “treo”.

 

cong-trinh110422.jpg

Công trình trụ sở chi nhánh Viễn thông quân đội tại Phú Yên - một trong những dự án đang được triển khai tại đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa. - Ảnh: H.TRUNG

 

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, thời gian qua, dọc theo đường Hùng Vương, UBND tỉnh đã có thông báo chấp thuận chủ trương đầu tư cho 11 dự án của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Phần lớn các dự án tập trung xây dựng trung tâm trưng bày, thương mại, dịch vụ, siêu thị, văn phòng cho thuê… trong đó có những công trình tên rất “kêu” như Paragon Tower của Công ty TNHH Đồng Ngân, tổ hợp khách sạn Đất Lành Plaza của Công ty cổ phần Đất Lành… Tuy nhiên, tiến độ triển khai các dự án rất chậm, nhiều dự án đã hoàn tất thủ tục đầu tư trong nhiều năm nhưng vẫn không triển khai xây dựng. Theo UBND tỉnh, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó trách nhiệm chính thuộc về các chủ đầu tư. Ngoài ra, còn có nguyên nhân thuộc về các đơn vị quản lý Nhà nước trong việc giải quyết thủ tục đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, phê duyệt giá đất để giao đất thực hiện dự án và chưa kiên quyết thu hồi các dự án khi không đảm bảo điều kiện thực hiện.

 

Nhằm chấm dứt tình trạng các dự án đầu tư dọc đường Hùng Vương bị “treo”, mới đây UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng cùng các ngành liên quan thực hiện một số công việc. Theo đó, Sở Tài nguyên - Môi trường làm việc với doanh nghiệp tư nhân Hoàng Phương, Chủ đầu tư dự án trung tâm trưng bày Hoàng Phương để trình UBND tỉnh điều chỉnh lại quyết định giao đất, bổ sung phần diện tích đất thừa. Sở Tài chính tính toán lại giá đất phần diện tích thừa theo giá trị thực tế thị trường làm cơ sở để nhà đầu tư nộp tiền sử dụng đất theo quy định. Sau khi hoàn tất các thủ tục, công trình phải được khởi công trong tháng 5/2011. Đối với các dự án Paragon Tower của Công ty TNHH Đồng Ngân, dự án tổ hợp khách sạn Đất Lành Plaza của Công ty cổ phần Đất Lành, Sở Kế hoạch - Đầu tư yêu cầu nhà đầu tư cam kết lộ trình triển khai dự án để UBND tỉnh gia hạn thời gian lập thủ tục đầu tư, làm cơ sở để nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đất. Nếu nhà đầu tư không đủ năng lực hoặc triển khai không đảm bảo tiến độ yêu cầu, Sở Kế hoạch - Đầu tư trình UBND tỉnh thu hồi, chấm dứt thực hiện dự án. Với các dự án khác, các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục đầu tư, yêu cầu nhà đầu tư nộp tiền sử dụng đất, xem xét lại hợp đồng thuê đất thực hiện dự án, thống nhất chiều cao công trình, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ,… Những dự án nào không thể thực hiện thì trình UBND tỉnh chấm dứt thực hiện dự án.

 

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng quy chế tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện các dự án đầu tư. Sở Xây dựng chủ trì phối hợp cùng Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND TP Tuy Hòa kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng trên đường Hùng Vương, đối chiếu với quy định quản lý quy hoạch trên tuyến để xử lý. Đối với các hộ chưa xây dựng nhà ở, yêu cầu phải triển khai xây dựng. Nếu các hộ gia đình không xây hoặc xây không đúng hồ sơ cấp phép thì báo cáo UBND tỉnh thu hồi đất, hoàn trả tiền sử dụng đất.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek