Thứ Bảy, 05/10/2024 18:12 CH
Làm việc tại Phú Yên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học – Công nghệ và Môi trường Quốc hội Nghiêm Vũ Khải:
Cần đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường
Thứ Sáu, 08/04/2011 08:00 SA

Sáng 7/4, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, làm trưởng đoàn đã làm việc tại UBND tỉnh về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về môi trường ở các khu kinh tế và làng nghề trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành làm việc với đoàn giám sát.

vukhai110408.jpg

Đồng chí Nghiêm Vũ Khải phát biểu tại buổi làm việc tại UBND tỉnh


Thông tin cho đoàn giám sát, đồng chí Lê Văn Trúc cho biết thời gian qua, UBND tỉnh và các ngành, các cấp liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho các làng nghề phát triển; các làng nghề được tỉnh công nhận đã được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như làm đường giao thông, chuyển giao công nghệ sản xuất hiện đại phục vụ sản xuất… Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số làng nghề có nguy cơ tiềm ẩn về ô nhiễm môi trường...

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Nghiêm Vũ Khải đánh giá cao những kết quả mà Phú Yên đạt được trong việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước về môi trường tại các khu kinh tế và làng nghề. Đồng chí khẳng định: Qua đi thực tế khảo sát tình hình bảo vệ môi trường và xử lý nước thải tại các làng nghề và Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa), có thể nói, Phú Yên chưa xuất hiện vấn đề gì nghiêm trọng trong công tác bảo vệ môi trường cũng như xử lý nước thải. Đồng chí Nghiêm Vũ Khải đề nghị: Phú Yên cần bố trí bộ máy, cán bộ phụ trách công tác thực thi các chính sách, pháp luật về môi trường tại các khu kinh tế và làng nghề vì hiện nay sự phối hợp chưa rõ ràng, còn chồng chéo. Tỉnh cần cân đối nguồn kinh phí để chi cho công tác này một cách hợp lý và khi thực hiện, triển khai cần hướng đến cộng đồng, làng xóm, chứ không chỉ bảo vệ môi trường ngay tại khu kinh tế hay làng nghề. Tỉnh nên cân nhắc đầu tư xây dựng một trung tâm hóa - phân tích, xây dựng phòng thí nghiệm về nghiên cứu, xử lý chất thải, tập trung vào lĩnh vực y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm… để làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt, cần tập trung tuyên truyền, giáo dục, nhân dân, các tổ chức sản xuất kinh doanh về công tác bảo vệ môi trường; nâng cao, đổi mới các công nghệ sản xuất, loại bỏ những công nghệ lạc hậu để đảm bảo môi trường trong sạch, bền vững. Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại khu kinh tế, làng nghề phải đặt trong tổng thể phát triển kinh tế, xã hội và cần phải đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.            

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek