Thứ Năm, 03/10/2024 07:21 SA
Dịch vụ giao hàng tận nhà:
Cách “níu chân” khách hàng
Thứ Tư, 16/03/2011 10:09 SA

Để tạo thế cạnh tranh và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đưa ra dịch vụ giao hàng tận nhà.

 

giao-hang-1110316.jpg

Một nhân viên chở hàng đến cho khách - Ảnh: N.XUÂN

 

Hiện nay, một số đơn vị kinh doanh hàng hóa lớn như Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Siêu thị Thuận Thanh, các cửa hàng điện máy - điện lạnh đều có dịch vụ giao hàng tận nhà để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa và siêu thị Thuận Thanh, với đơn hàng trị giá 200.000 đồng trở lên, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà (khoảng cách dưới 5km). Như vậy, khi đi mua hàng, người tiêu dùng có thể đến chọn hàng thoải mái, sau đó yêu cầu các nhân viên đưa hàng đến tận nhà.

 

Bà Nguyễn Bích Ly, Quyền Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho biết: “Dịch vụ này nhằm đem lại giá trị tăng thêm cho người tiêu dùng. Nghĩa là khi bỏ tiền ra mua hàng, khách hàng được phục vụ một cách tận tình và tối đa. Đặc biệt là đối với những khách hàng quá bận rộn, không có nhiều thời gian đi mua hàng thì đây là giải pháp “đi chợ” rất tốt và hiệu quả”.

 

Để thu hút khách đến mua hàng, tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, nhiều doanh nghiệp còn mở rộng hình thức giao hàng ra những địa điểm xa hơn. Bà Nguyễn Thị Phương Tâm, Giám đốc Siêu thị Thuận Thanh cho biết: “Khách hàng muốn mua các đặc sản của địa phương như bánh tráng, cà phê, mực, cá khô, bò một nắng, nước mắm, chúng tôi cũng nhận giao hàng đến các tỉnh khác theo dịch vụ gởi qua xe của Thuận Thảo. Chỉ cần gọi điện đặt hàng trước là chúng tôi sẽ đem đến tận nơi và nhận tiền tại chỗ, rất tiện lợi”.

 

Ngoài ra, để tạo thuận lợi hơn cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp còn có dịch vụ bán hàng qua điện thoại. Nếu cần mua một món hàng với giá trị trên 200.000 đồng, khách hàng chỉ cần gọi điện đến yêu cầu, thỏa thuận giá cả, doanh nghiệp sẽ cho người giao hàng đến tận nhà (thanh toán tiền tại nhà). Dịch vụ này hoạt động liên tục theo giờ hoạt động của doanh nghiệp.

 

Anh Dương Văn Hòa, nhân viên giao hàng của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, tâm sự: “Công việc giao hàng đôi khi rất vất vả, nhất là trong những ngày mưa, nhưng tôi thấy rất vui vì được phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Mỗi ngày tôi có thể giao từ 20-30 chuyến hàng. Đặc biệt trong những ngày lễ tết, lượng khách yêu cầu đông thì có thể giao 40-50 chuyến/ ngày”.

 

Tại các cửa hàng điện máy, điện lạnh, dịch vụ giao hàng tận nhà cũng phục vụ phần lớn khách hàng. Đặc biệt, với các loại hàng cồng kềnh thì việc các đơn vị kinh doanh sử dụng dịch vụ này là rất cần thiết. Để tăng sức cạnh tranh, các doanh nghiệp đua nhau “chiều” khách bằng cách mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đa phần các doanh nghiệp đều đưa hàng miễn phí ở khoảng cách dưới 19km. Còn nếu xa hơn, khách hàng có thể thỏa thuận với người bán hàng để được chở hàng về tận nhà với giá rẻ nhất.

 

Chị Kiều Thị Nhàn ở phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: “Tôi thấy việc giao hàng tận nhà rất tiện lợi và có cảm giác khách hàng là “thượng đế”.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek