Thứ Năm, 03/10/2024 22:35 CH
Thị trường xe máy:
Giảm giá vẫn không kích được cầu
Thứ Tư, 09/03/2011 14:00 CH

So với thời điểm trước tết, giá xe máy dù đã giảm 10-15%, nhưng vẫn không thu hút được khách hàng. Lượng xe máy bán ra tại các cửa hàng trong tỉnh giảm 60-70% so với tháng 1.

 

xe110309.jpg

Khách lựa mua xe honda tại 04 Lê Lợi (TP Tuy Hòa). - Ảnh: T.HƯƠNG

 

Trước tết, giá xe máy tăng rất  cao. Các cửa hàng kinh doanh xe máy ở TP Tuy Hòa đều treo bảng niêm yết giá bán mỗi chiếc xe tăng 3-4 triệu đồng so với tháng 12/2010. Giá xe tăng cao, trong khi khách hàng mua xe không nhận quà khuyến mãi. Nhiều khách hàng lựa chọn những dòng xe thuộc các thương hiệu đang được ưa chuộng trên thị trường phải đăng ký trước nhận xe sau, hay giao trước tiền đặt cọc mới hy vọng mua được chiếc xe. Nguyên nhân xe tăng giá không chỉ do nhu cầu người mua tăng cao mà còn do giá vàng, USD ở thời điểm này ở mức cao.

 

Thời điểm trước Tết Nguyên đán là vậy, còn nay, mặc dù giá xe đã giảm 1,2-1,6 triệu đồng/chiếc, nhưng người mua vẫn không mấy mặn mà. Ngay cả những cửa hàng kinh doanh xe có quy mô lớn ở Phú Yên cũng rất vắng khách. Hiện doanh số bán ra của các doanh nghiệp kinh doanh xe máy trên địa bàn tỉnh sụt giảm trên 60%. Do sức mua giảm nên các cửa hàng bán xe được ủy nhiệm từ các nhà sản xuất lớn phải chấp nhận lãi ít để bán giá sỉ với số lượng lớn cho các đại lý nhỏ tại các huyện nhằm đạt doanh số tối thiểu theo cam kết với nhà sản xuất. Bà Hồ Thị Mỹ Vân ở đường Lê Lợi (TP Tuy Hòa) cho biết: “Trước tết, tôi định mua chiếc Honda Click. Do giá tăng cao nên tôi đành gác lại việc đổi xe. Hiện tại giá xe chỉ giảm khoảng 1 triệu đồng/chiếc nên tôi quyết định tiếp tục đợi thêm vài ngày nữa xem sao”.

 

Cũng như bà Vân, không ít người đến cửa hàng xe máy chỉ để tham khảo giá hay bảo trì, bảo dưỡng xe cũ hơn là mua xe mới. Theo ông Trần Minh Hòa, chủ một cửa hàng kinh doanh xe ở TP Tuy Hòa, xe máy tiêu thụ chậm là do nhiều người thắt chặt chi tiêu, ưu tiên tiêu dùng cho lương thực, thực phẩm, hạn chế mua sắm hàng hóa có giá trị lớn.

 

Ông Nguyễn Văn Thoại, chủ DNTN xe máy Xuân Thoại (TP Tuy Hòa), cho biết sức mua yếu dẫn đến khả năng “chôn” vốn rất cao. Mấy ngày nay, số lượng xe bán ra rất thấp, thậm chí có ngày chỉ bán được 1-2 chiếc”. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh xe máy khác ở Phú Yên hy vọng thời gian tới những dòng xe như Lead, Air Blade, Attila Elizabeth, Wave sẽ kéo người tiêu dùng trở lại, bởi đây là những dòng xe phổ thông, tiết kiệm nhiên liệu và được người tiêu dùng ưa chuộng từ lâu.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek