Thứ Sáu, 04/10/2024 00:15 SA
Năm Du lịch cần tạo nhiều sản phẩm du lịch
Thứ Tư, 09/03/2011 09:00 SA

Phú Yên, địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2011 đã và đang nỗ lực chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng để sẵn sàng đón khách bốn phương. Từ đầu năm đến nay, nhiều hoạt động lễ hội, nhất là dịp Tết Nguyên đán được tổ chức rầm rộ, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách. Tiêu biểu trong số ấy phải kể đến Hội thơ Nguyên tiêu trên Núi Nhạn. Hội thơ đã gây được tiếng vang lớn khi thu hút nhiều người yêu thơ, khách văn chương trong và ngoài tỉnh đến Phú Yên thưởng thơ, ngắm cảnh và du lịch. Theo thống kê của ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch, lượng khách ngoài tỉnh đến Phú Yên tham quan, du lịch, lưu trú từ đầu năm tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Song hành với đó, công tác chuẩn bị cho ngày đại lễ 400 năm Phú Yên và khai mạc Năm Du lịch quốc gia, cũng được cả tỉnh tiến hành - một không khí làm việc rất khẩn trương, hối hả. Tuy nhiên, với nhiều người tâm huyết vẫn thấy một điều gì đó rất lo lắng với Năm Du lịch quốc gia.

 

thuyen-chai110309.jpg

Thuyền đánh cá của ngư dân là phương tiện duy nhất có thể đưa du khách tham quan biển, đảo ở Phú Yên. - Ảnh: T.QUỚI

 

Các cấp, các ngành đã hết sức nỗ lực tạo nên “bộ mặt du lịch Phú Yên” để chào đón du khách. Thế nhưng, một câu hỏi đặt ra của du khách là: Hãy giới thiệu cho chúng tôi những sản phẩm du lịch biển, đảo? Thật không dễ trả lời chút nào!

 

Chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2011 là “Du lịch biển, đảo”. Quả thật, Phú Yên đang sở hữu một tài nguyên biển, đảo hết sức đẹp, một vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên rất hấp dẫn. Thế nhưng hiện tại chưa có một sản phẩm du lịch biển, đảo nào cụ thể để giới thiệu du khách. Một doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nói: Du lịch biển, đảo mà không có một dịch vụ biển, thậm chí thuyền du lịch ra đảo cũng không có. Việc ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của biển, đảo từ bờ thì thật khó thuyết phục du khách. Ngay như vịnh Xuân Đài, đã được công nhận là danh thắng cấp quốc gia, nhưng để thưởng lãm vẻ đẹp biển, đảo trong vịnh này không cách nào khác là thuê thuyền ngư dân đi lòng vòng rồi về! Danh thắng gành Đá Dĩa, vịnh Vũng Rô, bãi Môn mũi Điện… cũng trong hoàn cảnh tương tự. Có thể nói những danh thắng cảnh biển, đảo Phú Yên ví như nàng công chúa đẹp kiêu kỳ, hoang sơ mà du khách chỉ có thể nhìn từ xa thưởng thức chứ không thể tiếp cận, khám phá!

 

Giờ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011 sắp điểm, cần khẩn trương tạo ra những sản phẩm du lịch cụ thể và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek