Thứ Bảy, 05/10/2024 18:16 CH
Thi công cầu Lò Gốm (huyện Tuy An):
Nhà thầu tiếp tục chậm tiến độ
Thứ Sáu, 18/02/2011 10:30 SA

Nhà thầu chịu trách nhiệm xây dựng cầu Lò Gốm (huyện Tuy An) vẫn chưa khẩn trương triển khai thi công công trình mặc dù Bộ Giao thông - Vận tải liên tục đôn đốc, nhắc nhở. Chính quyền huyện Tuy An và nhân dân khu vực triển khai dự án bức xúc vì sự chậm trễ này.

 

lo-gom110218.jpg

Cầu Lò Gốm thi công chậm ảnh hưởng đến cuộc sống các hộ dân gần khu vực triển khai công trình. - Ảnh: H.TRUNG

 

Sau Tết Nguyên đán, trong khi các nhà thầu khác ở Phú Yên rầm rộ ra quân, thì Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp An Bình - đơn vị xây dựng cầu Lò Gốm vẫn “án binh bất động”. Tại công trường rất nhiều xe máy, thiết bị thi công của nhà thầu nằm chờ, công nhân chỉ có một vài người trong khi thời tiết đang rất thuận lợi.

 

Theo đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên, đến thời điểm này, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp An Bình mới chỉ thi công xong một mố cầu, đang triển khai đóng cọc các trụ cầu thì bị vướng đá đóng không xuống phải chờ xử lý kỹ thuật. Dù đây là nguyên nhân khách quan làm công trình bị chậm tiến độ, nhưng lỗi chính thuộc về nhà thầu. Doanh nghiệp này từ một đơn vị rất mạnh về thi công cơ giới đã trở thành một nhà thầu đầy “tiếng tăm” khi liên tục thi công ì ạch, chậm tiến độ các công trình trên địa bàn Phú Yên và các tỉnh lân cận. Năng lực quản lý yếu, khả năng tài chính có vấn đề... là những điểm yếu khó khắc phục trong một thời gian ngắn đối với Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp An Bình. Thế nhưng không hiểu vì sao nhà thầu này lại được trúng thầu một công trình sử dụng vốn vay của nước ngoài, yêu cầu nghiêm ngặt về tiến độ như cầu Lò Gốm. Theo kế hoạch đến cuối tháng 3 năm nay, cầu Lò Gốm phải hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng với khối lượng còn lại cần phải thực hiện, gần như thời gian thi công công trình phải mất thêm nhiều tháng nữa với điều kiện Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp An Bình phải quyết tâm, thực sự nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Một đại diện của Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên cho biết, công trường đã hội đủ các điều kiện để có thể triển khai thi công trở lại, nhà thầu cần sớm ra quân để có thể hoàn thành cầu Lò Gốm trước mùa mưa năm nay.

 

Việc cầu Lò Gốm bị chậm tiến độ đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân các xã phía đông huyện Tuy An, gây bức xúc cho các hộ gia đình sống gần khu vực triển khai dự án. Tuyến đường nối từ quốc lộ 1A xuống các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Hải, đặc biệt là đến di tích thắng cảnh Gành Đá Dĩa có lưu lượng xe lớn. Do bị ảnh hưởng của việc thi công nên trước tết việc đi lại của nhân dân khi qua khu vực 2 đầu cầu Lò Gốm cũ rất khó khăn. Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên phải yêu cầu đảm bảo giao thông. Trong khi đó những gia đình có nhà gần công trường đang triển khai rất lo lắng khi thấy công trình ì ạch, nếu không xong trước mùa mưa năm nay thì nước lớn sẽ uy hiếp đến nhà ở của dân. Chưa kể hàng ngày các hộ dân phải sống chung với bụi bặm và tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của mọi người nhất là trẻ em. “Chẳng biết đến bao giờ cầu Lò Gốm mới xong để chúng tôi được nhờ” - nhiều người dân mong muốn như vậy.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek