Chủ Nhật, 06/10/2024 03:01 SA
Đường giao thông từ ĐT645 đến cầu Bến Mít (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa):
Thi công dở dang, người dân lãnh đủ
Thứ Hai, 14/02/2011 10:30 SA

Đường từ ĐT645 đến cầu Bến Mít thi công kéo dài, gây không ít khó khăn trong việc đi lại cho người dân khu vực này.

 

son-thanh110214.gif

Tuyến đường từ ĐT645 đến cầu Bến Mít đang thi công dở dang, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân - Ảnh: H.NHƯ

 

Tuyến đường nêu trên do UBND huyện Tây Hòa làm chủ đầu tư với kinh phí trên 15,6 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu của Chính phủ và ngân sách huyện Tây Hòa. Tuyến đường có chiều dài 11,3km, nền đường 5,5m, trong đó 1km đầu tuyến được đổ bê tông xi măng còn lại làm nền đất. Đây là tuyến giao thông quan trọng cho việc vận chuyển nông sản và đi lại của người dân trong vùng, góp phần phát triển kinh tế xã hội của một địa phương còn nhiều khó khăn như xã Sơn Thành Đông. Công trình do Công ty cổ phần Hoàng An thi công, được khởi công từ ngày 29/2/2009, dự kiến sẽ hoàn thành vào 30/4/2011. Tuy nhiên đến tháng 8/2010, nhà thầu mới chỉ thực hiện được 800m bê tông xi măng, hoàn tất phần nền đường. Riêng hai cầu nhỏ trên tuyến là cầu Sông Chống Gậy và cầu Suối Bà mỗi cầu mới chỉ xong một mố và các dầm cầu.

 

Ông Lê Trung Việt, Trưởng ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa, cho biết: “Do mưa kéo dài từ 8/2010 đến cuối 1/2011 nên công trình bị ngưng trệ, không thể thi công tiếp được. Bên cạnh đó, chế độ thủy văn phức tạp ở khu vực thi công hai cầu đã ảnh hưởng đáng kể đến phần mố đã được làm xong”. Đối với cầu Sông Chống Gậy, khi nhà thầu đang thi công phần đáy mố thì gặp mưa to, nước lớn nên không thể tiếp tục được. Nước lớn cũng đã làm hư hỏng mố phía bắc cầu Suối Bà khiến việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn. Phần nền đường đã làm xong bị hư hỏng hoàn toàn do mưa lớn cộng với lượng xe tải, xe công nông… vận chuyển gỗ, mía, sắn thường xuyên qua lại. Hiện mặt đường gần như bị “xé nát”, gây nhiều khó khăn trong việc đi lại, làm nhân dân rất bức xúc.

 

Ông Lê Nhường, người dân thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông bày tỏ: “Nhà tôi ở đoạn giữa của tuyến đường này. Mùa mưa vừa rồi, người dân trong xã quá khổ sở mỗi khi qua lại, chúng tôi chỉ có thể lội bộ. Gia đình tôi phải gởi xe nhà người quen ở ngoài đường lớn rồi đi bộ ra để lấy. Tội nhất là lũ trẻ, những đứa lớn thì tự lội bộ đi, còn đứa nhỏ thì cha mẹ phải cõng, bùn đất lên tới đầu gối. Những nhà ở ngay cạnh đường, mỗi lần có xe lớn chạy qua bùn đất “bắn” vào nhà”.

 

Vì quá bức xúc, sau khi bàn bạc, tham khảo ý kiến chính quyền, các hộ dân ở khu vực hai bên đường ĐT645 đến cầu Bến Mít, xã Sơn Thành Đông đã phải góp tiền và tự bỏ công thuê xe đổ đá sỏi hai bên lề đường, tạo lối đi cho người dân. Bà Võ Thị Sen (thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông) cho biết: “Thấy tết đến gần mà đường sá không đi lại được nên chúng tôi mỗi người một ít, ai có tiền góp tiền, ai khó khăn thì góp sức để đổ đá, tạo lối đi được thuận lợi hơn”. Mặc dù vậy, đến nay đoạn đường nói trên vẫn là đoạn đường “đau khổ”. Mặt đường đất tạo thành những rãnh sâu, xe lớn không thể đi lại được. Người dân rất bức xúc vì không biết đến bao giờ con đường mới được hoàn thành.

 

Theo ông Lê Trung Việt, Trưởng ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa: “Do thời tiết không thuận lợi nên việc thi công tuyến đường ĐT645 đến cầu Bến Mít xã Sơn Thành Đông phải tạm ngưng. Ngày 13/1, chúng tôi đã chỉ đạo cho Công ty cổ phần Hoàng An, đưa xe, máy lên để sửa chữa phần nền đường bị hư hỏng nặng, giúp tạo đường đi cho bà con trong dịp tết. Tuy nhiên, xe vừa đến nơi thì trời lại đổ mưa liên tục nhiều ngày khiến công việc không thực hiện được”.

 

Ra tết, nhà thầu tiếp tục hoàn thành công việc còn lại của công trình. Điều đáng nói là đơn vị này vừa đề nghị đến thời hạn kết thúc hợp đồng (30/4/2011), nếu chỉ có thể thực hiện xong phần đường thì xin được thanh toán những khối lượng đã thực hiện và không tiếp tục thi công công trình. Đây là việc vượt quá thẩm quyền quyết định của Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Tây Hòa nên đơn vị phải báo cáo lên cấp trên.

 

HOÀI TRUNG - HỒ NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek