Thứ Sáu, 04/10/2024 20:27 CH
Thời trang tết 2011:
Đua nhau giảm giá
Thứ Bảy, 25/12/2010 13:36 CH

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Tân Mão 2011, nhưng hiện rất nhiều cửa hàng thời trang đã “xả” hàng hiện có để chuẩn bị cho đợt hàng tết cuối năm. Đây là dịp để nhiều người tiêu dùng sắm hàng với giá rẻ. Các cửa hàng đều nhộn nhịp không khí mua bán cuối năm.

 

giam-gia-1101225.jpg

Người tiêu dùng đến lựa chọn, mua sắm tại một quầy hàng thời trang giảm giá ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

 

Rất nhiều cửa hàng thời trang ở TP Tuy Hòa treo biển bán hàng giảm giá, khuyến mãi từ 20-70% và có khá đông người tiêu dùng ghé thăm các cửa hàng này, đặc biệt vào các buổi trưa và ngày thứ 7, chủ nhật.

 

Hãng thời trang Blue Exchange mở chương trình giảm giá từ hơn 1 tháng nay, với các loại quần Jean, quần ka ki nam - nữ, áo sơ mi nữ, áo thun nam - nữ với giá từ 30.000-150.000 đồng/cái. Theo các cửa hàng, cuối năm, chỗ nào cũng triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm tiêu thụ hết số hàng tồn kho của các năm trước. Đây cũng là dịp để các cửa hàng nâng sức mua hàng cuối năm. Chị Trần Thị Siêm (nhân viên bán hàng tại một shop thời trang) cho biết: “Năm nay, sức mua hàng tăng chậm so với cùng kỳ năm ngoái. Để kích thích sức mua hàng, từ nay đến cuối năm, cửa hàng chúng tôi sẽ mở thêm từ 1- 2 đợt giảm giá nữa để thu hút khách đến mua sắm tết”.

 

Theo các cửa hàng, người tiêu dùng có tâm lý thích mua hàng giảm giá, nhất là những sản phẩm thời trang có thương hiệu. Chị Châu Thị Lệ Hằng (phường 4, TP Tuy Hòa) phấn khởi: “Tôi đã mua được 2 cái quần Jeans hiệu Blue Exchange chỉ với 168.000 đồng/cái, trong khi đó, giá gốc 288.000 đồng/cái. Chịu khó “săn” các nơi bán hàng giảm giá, khuyến mãi, chắc chắn mình sẽ có nhiều bộ cánh khá bắt mắt, mà giá lại rất “mềm”.

 

Tại Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, hầu hết các mặt hàng quần áo, thời trang, may mặc, ví tay, giỏ xách, đều giảm giá với mức từ 10-50%. Đến khu vực thời trang, may mặc, rất dễ nhận ra nơi đây, lượng người xem, thử và mua hàng lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Chị Cù Thị Bích Hương, tổ trưởng tổ hàng may mặc siêu thị này cho biết: “Hiện sức mua hàng của ngành hàng này tăng 100% so với tháng trước, trong đó, lượng hàng thời trang giảm giá tiêu thụ rất mạnh. Hiện nay, siêu thị đang giảm giá một số mặt hàng áo sơ mi nam của hãng Khataco 50%; các loại áo khoác nam, quần sooc, quần jeans, ka ki nam, nữ, áo thun, quần áo trẻ em… cũng giảm từ 20-50%. Trong đó, hầu hết các mặt hàng thời trang trẻ em đều giảm giá. Chị Nguyễn Bích Ly, Quyền Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa cho biết: “Nhiều năm theo dõi sức mua của khách hàng thì đây là thời điểm các bà mẹ mua sắm quần áo cho con rất đông. Siêu thị đã cho giảm giá các mặt hàng thời trang trẻ em để các gia đình sắm quần áo cho con em mình chơi tết”. Ngoài quần áo, Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa còn đồng loạt giảm giá 20% đối với tất cả các loại giày dép và các mặt hàng thời trang khác như các loại phụ kiện, giỏ xách… theo chương trình khuyến mãi kích cầu thường kỳ của hệ thống siêu thị Co.op Mart.

 

Shop quần áo Thống Nhất (phường 4, TP Tuy Hòa) treo biển “giảm giá 50% tất cả các mặt hàng” đã thu hút rất đông khách đến tham quan, mua hàng. Tại đây, các loại quần jeans, áo thun nữ đều được giảm giá 50%. Theo các chủ cửa hàng, hiện nay các cửa hàng đều đang tập trung bán thanh lý hết hàng cũ, hàng tồn để chuẩn bị đầu tháng tới sẽ đồng loạt tung hàng mới ra bán tết. Do đó, đây là thời điểm rất tốt để các bạn trẻ thu nhập thấp, các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội mua sắm đồ hiệu với giá rẻ.

 

Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng chỉ đi dạo shop chứ không có ý định mua hàng vì họ quan niệm “đã mua hàng thời trang thì phải hợp thời”, trong khi đó, các mặt hàng giảm giá thường đã bị lỗi thời, không còn hợp thời trang. Chị Lê Thị Bích Nhàn (phường 7, TP Tuy Hòa) nói: “Đã là hàng thời trang thì phải mới về mẫu mã, kiểu dáng và cả chất liệu. Trong khi đó các sản phẩm giảm giá lại thường khá cũ về kiểu dáng và không phù hợp về thời trang hiện nay. Nếu cùng với số tiền đó, bạn mua được hai bộ “cánh” kiểu cũ mà không dùng tới thì mua một bộ quần áo mới, hợp thời trang thì vẫn đẹp và giá trị hơn”.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek