Thứ Sáu, 04/10/2024 22:33 CH
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự:
Khắc phục hạn chế trong công tác xây dựng cơ bản và các dự án lớn
Thứ Bảy, 25/12/2010 07:17 SA

Trong các phiên thảo luận và chất vấn tại kỳ họp, nhiều đại biểu có ý kiến về các công trình dự án chậm tiến độ, các dự án lớn triển khai chậm, thiếu thông tin khiến người dân trong vùng dự án bức xúc. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm các vấn đề liên quan, trong đó tập trung vào biện pháp khắc phục hạn chế công tác đầu tư, xây dựng cơ bản và thu hút đầu tư, thông tin các dự án lớn trên địa bàn tỉnh.

 

ct-phatbieu101225.jpg

Đồng chí Phạm Đình Cự phát biểu giải trình tại kỳ họp    – Ảnh: T.Q

 

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều dự án, công trình liên quan đến đầu tư cơ bản. Trong quá trình điều hành đã bộc lộ nhiều hạn chế, dẫn đến nhiều công trình chậm tiến độ, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. UBND tỉnh đã nhận thấy hạn chế này và nỗ lực lớn trong việc khắc phục nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Đề giải quyết những tồn tại này, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các giải pháp lớn như: tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, xây dựng các cơ chế, chính sách của tỉnh cho phù hợp với quy định của Trung ương và thực tế trên các lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản; kiện toàn các BQL dự án từ cấp tỉnh đến huyện theo hướng chuyên nghiệp, đủ mạnh, đủ sức để làm việc; các chủ đầu tư phải đánh giá, lựa chọn nhà thầu đủ năng lực…

 

Đối với các dự án quan trọng, dự án cấp bách của tỉnh chuyển tiếp từ năm trước sang và các công trình, dự án kỷ niệm 400 năm Phú Yên, gắn với Năm Du lịch quốc gia 2011, các dự án trái phiếu Chính phủ; các công trình đê kè, giao thông mà cử tri kiến nghị, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng trả lời dứt điểm và triển khai thực hiện khẩn trương, đảm bảo tiến độ đề ra.

 

Về các ý kiến đại biểu liên quan đến việc thu hút đầu tư các dự án lớn ở Khu kinh tế Nam Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự cho biết: Dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô đang tiếp tục hoàn thiện phương án theo đề nghị của nhà đầu tư nâng công suất từ 4 triệu tấn lên 8 triệu tấn/năm. UBND tỉnh đang tổng hợp hồ sơ trình Chính phủ chấp thuận đầu tư và bổ sung vào quy hoạch phát triển ngành dầu khí. Để chuẩn bị mặt bằng cho dự án này và dự án cảng Vũng Rô, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu tái định cư Phú Lạc 1 (10,5ha). Phía nhà đầu tư cũng đang tiến hành việc chuyển tiền đền bù cho người dân đến nơi ở mới, ổn định cuộc sống. Dự kiến, dự án sẽ khởi công trong quý I/2011.

 

Thêm một dự án sẽ triển khai ở khu vực xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa), đó là Khu công nghiệp Hòa Tâm, quy mô 2.155 ha, tổng mức đầu tư 10.000 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án là xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng tập trung, phục vụ cho các ngành: Công nghiệp nặng, công nghiệp năng lượng, công nghiệp dầu khí (nhà máy lọc dầu, tổ hợp hóa dầu, hệ thống kho chứa), công nghiệp vận tải đường thủy, cảng và kho bãi (cảng tổng hợp và kho ngoại quan, cảng chuyên dùng, cảng lọc dầu và hóa dầu…). Chủ đầu tư đã thực hiện ký quỹ, sẽ triển khai các bước vào năm 2011.

 

Về thu hút đầu tư mới, UBND tỉnh có chủ trương thực hiện theo hướng kiểm tra chặt chẽ hơn, có sự cân nhắc, lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính. Trong năm 2010, UBND tỉnh đã rà soát thu hồi chủ trương đầu tư 20 dự án. Sắp tới tiếp tục rà soát, chỉ đạo xử lý kiên quyết đối với các dự án đã hết hiệu lực chủ trương đầu tư hoặc chưa ký quỹ, trong đó có dự án Thành phố sáng tạo do Công ty TNHH một thành viên Galileo Investment Group Việt Nam (Galileo) làm chủ đầu tư.

           

 

TRẦN QUỚI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek