Thứ Hai, 30/09/2024 10:31 SA
Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên lần thứ II, nhiệm kỳ 2006-2009:
Phát huy sức trẻ trong kinh doanh và trong công tác xã hội
Thứ Sáu, 25/08/2006 08:09 SA

* Quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam hơn 32 triệu đồng

 

Hôm qua (24-8), tại TP Tuy Hòa, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên (HDNTPY) đã tổ chức đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2006-2009). Nhân chuyến về thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên đồng chí Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến dự và phát biểu tại đại hội. Đến dự đại hội còn có các đồng chí: Nông Quốc Tuấn, Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam; Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bá Thanh Kia, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Theo báo cáo do Phó Chủ tịch HDNTPY Ngô Minh Tuấn trình bày tại đại hội,  trong nhiệm kỳ qua doanh thu của HDNTPY đạt 1.579 tỷ đồng. HDNTPY đã đóng góp 1,085 tỷ đồng để trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, xây dựng nhà tình nghĩa, quỹ xoá đói giảm nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam….

 

Với khẩu hiệu “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, đại hội HDNTPY lần thứ 2 đã đề ra phương hướng hoạt động của Hội từ đây đến năm 2009 là khẳng định vai trò của HDNTPY đối với cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên, tạo môi trường để các doanh nghiệp trẻ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo sân chơi bình đẳng để các doanh nghiệp để các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, hợp tác; đáp ứng được các nhu cầu về thông  tin, tạo sự gắn bó mật thiết giữa các hội viện và thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ này là: Kết nạp 100 hội viên, củng cố tổ chức bộ máy,  chủ động về tài chính, thành lập công ty cổ phần doanh nghiệp để tạo sự liên kết cho các hội viên và giao lưu hợp tác ngoài tỉnh, vận động thành lập quỹ hỗ trợ doanh nghiệp và quỹ khuyến học để giúp đỡ các em học sinh-sinh viên nghèo vượt khó học giỏi…

 

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã chỉ đạo, Hội DNTPY cần tập hợp nhiều hội viên hơn nữa, phát triển số lượng hội viên phải nâng cao hoạt động chất lượng của hội (…). Trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, và sắp tới sẽ khắc nghiệt hơn khi Việt Nam gia nhập WTO, thì để tồn tại và phát triển được giành được chiến thắng trên “sân nhà” và trên “sân người” thì các vấn đề đặt ra là chất lượng sản phẩm như thế nào? Giá cả, mẫu mã ra sao? Đó là điều mà những doanh nghiệp trẻ phải suy nghĩ. Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam Nông Quốc Tuấn lưu ý các doanh nhân trẻ Phú Yên cần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, chú trọng xây dựng văn hoá doanh nhân, liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nội lực và khẳng định vị trí, vai trò của doanh nghiệp trẻ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh nhấn mạnh: “Trong  xu thế hội nhập WTO, các doanh nhân trẻ cần phải đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, xây dựng và bảo vệ thương hiệu hàng hoá…”. Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Trần Hữu Thế, đã chúc mừng những kết quả mà doanh nhân trẻ Phú Yên đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian đến, doanh nhân trẻ cần phải góp sức trẻ của mình vào các phong trào thanh niên.

 

Đại hội đã bầu BHC mới gồm 11 thành viên, ông Hồ Minh Hoàng tái đắc cử Chủ tịch HDNTPY nhiệm kỳ 2006-2009.

 

* Nhân dịp này, HDNTPY đã tổ chức quyên góp được 32.060.000 đồng ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam. Trong đó, Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa ủng hộ 10.000.000 đồng.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek