Thứ Hai, 07/10/2024 21:25 CH
Đồng chí Trịnh Thị Nga, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên:
Sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải về sửa chữa quốc lộ 1A
Thứ Ba, 16/11/2010 07:30 SA

* Chuẩn bị xây dựng tuyến tránh qua điểm sạt lở quốc lộ 1A ở xã An Dân, huyện Tuy An

 

Ngày 15/11, đồng chí Trịnh Thị Nga, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, cho biết đã gởi phiếu chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải liên quan đến bố trí kinh phí và chất lượng sửa chữa quốc lộ 1A qua Phú Yên.

 

“Tôi đã gởi phiếu chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải để hỏi khi nào có kinh phí đầu tư đảm bảo tính vững chắc cho quốc lộ 1A qua Phú Yên, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông, chống thất thoát và lãng phí ngân sách nhà nước trong việc duy tu, sửa chữa lớn tốn nhiều tiền của nhưng không vững chắc, thiếu an toàn” – đồng chí Trịnh Thị Nga nói. Theo đồng chí Trịnh Thị Nga, quốc lộ 1A đoạn qua Phú Yên năm nào vào mùa mưa cũng bị sạt lở, hư hỏng gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thời gian qua, Bộ Giao thông – Vận tải đã quan tâm bố trí kinh phí sửa chữa, nhưng việc tu sửa không đảm bảo chất lượng, đường không vững chắc. Trong đợt mưa lũ tháng 11/2010 có hàng chục vụ tai nạn giao thông, nhiều đoạn quốc lộ 1A bị sạt lở gây ùn tắc giao thông, mặt đường toàn tuyến quốc lộ 1A đoạn qua Phú Yên hư hỏng nghiêm trọng.

 

* Chiều 15/11, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 5 (thuộc Khu Quản lý đường bộ 5), cho biết đơn vị tư vấn đã thực hiện xong công tác khảo sát và đã lên phương án hướng tuyến để làm tuyến tránh qua đoạn quốc lộ 1A thuộc thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An. Dự kiến trong một, hai ngày tới sẽ chính thức xây dựng tuyến tránh để giảm tải cho đoạn quốc lộ đang bị sụt lún. Tuyến tránh này dài 200m, rộng 12m, đảm bảo lưu thông hai làn xe. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, cho biết tình trạng sụt lún trên quốc lộ 1A đoạn này đã giảm bớt so với những ngày trước nhờ trời không có mưa. Ông Hùng cho hay công ty này tiếp tục đổ đất đá và đặt rọ đá để giữ nền đường.

 

KHƯƠNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek