Thứ Hai, 30/09/2024 18:35 CH
Nên phát huy hết những tiện ích của thẻ ngân hàng
Thứ Sáu, 18/08/2006 07:51 SA

Tiếp cận và sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng là xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, cần có sự kết hợp đồng bộ giữa các ngân hàng với nhau cũng như các cơ quan ban ngành nhằm gắn kết tiện ích thẻ với thói quen và nhu cầu của khách hàng để thẻ ATM ngày càng có lợi ích thiết thực hơn.

 

060818-the-ATM-2.jpg

Nhân viên của BIDV đang hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM - Ảnh: Q.Thuần

Hiện tại Phú Yên có 3 máy rút tiền tự động ATM của 2 ngân hàng thương mại là Ngân hàng Công thương (NHCT) và Ngân hàng Đầu tư – phát triển (NHĐT – PT) phục vụ trên địa bàn TP Tuy Hoà. Sắp tới, Ngân hàng Cổ phần thương mại (NHCPTM) Sài Gòn Thương Tín và Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (NHNo – PTNT) cũng sẽ đưa 3 máy ATM vào phục vụ. Điều đó cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ đã đoán trước việc thanh toán bằng thẻ ở Phú Yên là rất lớn. Hiện tại, toàn tỉnh đã có hơn 7000 tài khoản thẻ được mở. Tuy vậy, số lượng thẻ gia tăng phần lớn là do các doanh nghiệp, cá nhân thông qua thẻ ngân hàng để chi trả tiền lương tháng, chuyển tiền cho con em đi học xa hay gửi tiền nhàn rỗi chứ chưa tận dụng các dịch vụ gia tăng tiện ích vốn có của ATM.

 

Thay vì sử dụng tiện ích của thẻ là thanh toán hàng hoá thay tiền mặt như mua thẻ điện thoại di động trả trước, điện, nước sinh hoạt… thì hiện có trên 80% các giao dịch của khách hàng chỉ đơn thuần để gửi – rút tiền. Anh Nguyễn Minh Dũng, chủ thẻ ATM eTrans 365+ của NHĐT – PT (BIDV) Phú Yên nói: “Trước khi mua sắm vật dụng, trả phí điện nước hay mua thẻ điện thoại di động tôi phải đến ATM để rút tiền. Mặc dù có hàng loạt tiện ích như kiểm tra số dư, đổi bin, in sao kê… nhưng hiện BIDV vẫn chưa triển khai phương thức thanh toán qua thẻ nên muốn tiêu tiền chỉ có cách rút tiền mặt”. Còn thẻ ATM của NHCT sau hơn hai năm phục vụ cũng mới chỉ triển khai thêm dịch vụ mua thẻ di động VinaPhone và MobiFone trả trước. Ngoài ra, thẻ ATM vẫn còn mang tính cục bộ và chưa kết nối nhiều ngân hàng với nhau nên chưa tạo được nhiều thuận lợi cho khách hàng. Vấn đề an ninh thẻ cũng làm cho nhiều người ngần ngại khi quyết định chọn đăng ký dịch vụ này. Đại diện của BIDV Phú Yên cho biết, để có thể đưa các loại dịch vụ gia tăng vào phục vụ khách hàng, chi nhánh đang triển khai dự án hiện đại hoá công nghệ thanh toán trong toàn hệ thống BIDV và thoả thuận ký hợp động với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: bưu điện, điện lực, cấp nước… để thanh toán các loại phí qua máy ATM.

 

NGỌC QUANG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek