Thứ Tư, 02/10/2024 13:29 CH
Công trình cầu An Hải (huyện Tuy An):
Tiếp tục vướng giải phóng mặt bằng
Thứ Bảy, 11/09/2010 18:18 CH

Mặc dù đã được khởi động trở lại, nhưng công trình xây dựng cầu An Hải (huyện Tuy An) lại tiếp tục bị chậm tiến độ vì vẫn vướng mặt bằng thi công. Nếu huyện Tuy An không tích cực thực hiện đền bù, giải tỏa thì công trình sẽ gặp khó khăn khi mùa mưa bão đến gần.

 

AH1100911.jpg

Khoan cọc nhồi trụ số 2 công trình cầu An Hải (huyện Tuy An) - Ảnh: H.TRUNG

'

Hiện nhà thầu mới là liên danh Công ty cổ phần Tâm Việt và Công ty TNHH Xây dựng thương mại Khang Trang tập kết nhiều thiết bị xe máy, tổ chức nhiều mũi thi công như khoan cọc nhồi trụ cầu còn lại, đắp đường dẫn 2 đầu cầu, chuẩn bị lao những phiến dầm đầu tiên và đúc bổ sung các phiến dầm bị hư do bão lụt năm 2009. Ông Lưu Quốc Thanh, Chỉ huy trưởng công trình cho biết, khối lượng công việc còn lại của công trình cầu An Hải khá lớn, nếu thi công tổng lực cũng phải mất 5 tháng nhưng hiện mặt bằng thi công đang bị vướng rất nhiều. Ở phía bờ nam còn 5 nhà dân chưa được giải tỏa nên không thể đổ đất làm đường dẫn, 2 trụ điện cao thế nằm trong lòng đường. Phía bờ bắc, đường dẫn đã được đắp cao nhưng lán trại cùng 14 trụ điện của nhà thầu cũ và một số cây dương của dân vẫn choán mặt bằng nên việc thi công đường dẫn bị “đứng bánh”.

 

Theo ông Lưu Quốc Thanh, liên danh nhà thầu Tâm Việt và Khang Trang phải nỗ lực hoàn thành trụ cầu cuối cùng trước khi mùa mưa bão bắt đầu. Nếu không khẩn trương thực hiện thì thiên tai sẽ gây thiệt hại cho các hạng mục đang triển khai thi công.

 

Bà Nguyễn Thị Hội Yên - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Bình - Phú Yên cho biết: Chủ đầu tư quyết tâm hoàn thành, đưa công trình cầu An Hải vào sử dụng trong tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, UBND huyện Tuy An cần tích cực giúp đỡ nhà thầu giải phóng mặt bằng để cầu An Hải có thể thi công xong trong thời gian sớm nhất.

 

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An Nguyễn Phụng Ngoạn cho biết, huyện đã thỏa thuận với các hộ dân mức đền bù, đang chờ phê duyệt và tiến hành giải ngân để các hộ gia đình trả mặt bằng cho các nhà thầu thi công. Trong khi đó, theo Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Nguyễn Trọng Sử, các trụ điện chưa được di dời, đơn vị này và cả chủ đầu tư đã thống nhất để nhà thầu mới di dời, kinh phí thực hiện sẽ trừ vào quyết toán khối lượng của nhà thầu cũ. Hiện có thể tổ chức lao dầøm cầu An Hải, đồng thời đơn vị thi công cần bổ sung thêm thiết bị khoan để sớm hoàn thành trụ cầu còn lại, vì đây là hạng mục quan trọng quyết định đến tiến độ hoàn thành cầu An Hải.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek