Thứ Ba, 01/10/2024 20:37 CH
Hội chợ thương mại quốc gia và chợ đêm Tuy Hòa:
Nhiều điểm nhấn
Thứ Bảy, 04/09/2010 15:00 CH

Một trong những nhiệm vụ lớn của ngành Công Thương phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên gắn với Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam trung bộ - Phú Yên 2011 là tổ chức Hội chợ thương mại, tổ chức chợ đêm, các tuyến phố đi bộ, mua sắm phục vụ khách du lịch. Về vấn đề này, đồng chí Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên, cho biết:

 

Hoi-cho10904.jpg

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm mới tại hội chợ tổ chức ở Phú Yên - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Theo đề án mà Sở Công Thương dự thảo để trình Ban chỉ đạo lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên gắn với Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011, hội chợ năm 2011 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Dự kiến hội chợ sẽ được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao Động và Quảng trường 1 Tháng 4. Có khoảng 400 gian hàng dành cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ thuộc các tỉnh trong vùng; các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài nước. Hội chợ chia làm 2 khu vực, trong đó khu vực 1 với 50 gian hàng dành cho các tỉnh trong khu vực giới thiệu tiềm năng, lợi thế, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Các gian hàng này được bố trí trong khuôn viên Nhà văn hóa Lao Động. Khu vực 2 khoảng 350 gian hàng dành cho các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, được bố trí dọc đường Nguyễn Huệ, đoạn đối diện Nhà văn hóa Lao Động và đường Lê Duẩn, đoạn qua Quảng trường 1 Tháng 4 đến Nhà văn hóa Lao Động.

 

* Thưa đồng chí, mục tiêu của hội chợ lần này là gì và đâu là điểm nhấn khác biệt so với các hội chợ trước đây?

 

- Mục tiêu của hội chợ năm 2011 là giới thiệu các thành tựu về kinh tế, xã hội, các tiềm năng, lợi thế, chính sách đãi ngộ của Phú Yên và các tỉnh trong khu vực nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước; quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp, nhất là các sản phẩm đặc trưng từ các làng nghề truyền thống, sản phẩm công nghiệp nông thôn.

 

Ngoài những hoạt động giao thương của hội chợ thông thường, hội chợ 2011 chào mừng 400 năm Phú Yên có những điểm đặc biệt mà ban tổ chức tính đến như: tổ chức trao giải gian hàng đẹp, bình chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu; tổ chức các cuộc hội thảo, diễn đàn xúc tiến thương mại để tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, tìm nguồn đầu tư cho các doanh nghiệp.

 

Hội chợ thương mại quốc gia 2011 tại Phú Yên diễn ra trong tháng 4, khoảng thời gian tổ chức các sự kiện kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển. Hiện Sở Công Thương đang thuyết minh đề án trên với Bộ Công Thương để xin hỗ trợ kinh phí từ nguồn xúc tiến thương mại quốc gia và chạy đua với thời gian để tiến hành các khâu chuẩn bị.

 

* Được biết, ngoài chương trình hội chợ, ngành Công Thương còn xây dựng kế hoạch tổ chức chợ đêm và phố mua sắm, phố đi bộ phục vụ khách du lịch, tham quan. Kế hoạch này được chuẩn bị như thế nào?

 

- Sau khi khảo sát thực tế, tham quan nhiều mô hình, cách thức tổ chức chợ đêm và phố đi bộ mua sắm ở nhiều địa phương trong nước, chúng tôi đã phác thảo sơ bộ chợ đêm và địa điểm tổ chức là khu vực chợ Tuy Hòa hiện tại.

 

Hiện đã có một doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh chuyên tổ chức hội chợ, chợ đêm tiến hành đàm phán để nhận tổ chức chợ đêm Tuy Hòa. Sở Công Thương, TP Tuy Hòa và nhà tổ chức cũng đã thống nhất chọn khu vực chợ Tuy Hòa để tổ chức chợ đêm gắn với phố mua sắm, đi bộ. Bởi đây là khu vực trung tâm thành phố, có sẵn mặt bằng thuận lợi cho việc phân lô bố trí cơ sở kinh doanh buôn bán. Từ khu chợ đêm mua sắm này, du khách có thể đi bộ tham quan dọc các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lê Lợi hay tản bộ trên tuyến phố ăn uống đường Bạch Đằng dọc sông Chùa…

 

Thời gian hoạt động của chợ đêm từ 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng, sau đó trả lại mặt bằng cho hoạt động buôn bán bình thường. Hàng hóa phục vụ chợ đêm chủ yếu là các sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm du lịch, các mặt hàng lưu niệm mang nét đặc trưng văn hóa Phú Yên để phục vụ khách du lịch khi đến tham quan. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ bố trí riêng một khu vực ẩm thực và vui chơi giải trí để phục vụ khách đến tham quan, mua sắm ở chợ đêm.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek